Hợp xướng Thụy Sĩ đến Việt Nam

11:14 | 02/10/2014

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dàn hợp xướng bang Fribourg của Thụy Sĩ sẽ có chương trình biểu diễn tại Nhà Hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội vào ngày 8/10.

Đây là chương trình trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại Việt Nam, do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức, theo Quyết định số 1126/QĐ-BVHTTDL ngày 16/4/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thành lập vào năm 1952, Dàn hợp xướng bang Fribourg chuyên về biểu diễn các bài dân ca thuần túy, mang đậm nét văn hóa của các cư dân sống rải rác trên những dãy núi Alpes, gồm một phần lãnh thổ của các nước Đức, Áo, Ý, Pháp và Thụy Sỹ.

Dàn hợp xướng

NSƯT Hà Quốc Minh - Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật cho biết: được yêu mến tại Thụy Sỹ, các nghệ sĩ của dàn hợp xướng còn lưu diễn tại nhiều nước, góp mặt trong nhiều sự kiện văn hóa và chính trị của Thụy Sĩ và nước ngoài. Trong chuyến biểu diễn lần này, các nghệ sĩ sẽ có dịp đi xuyên Việt để tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Chương trình của 30 nghệ sĩ dàn hợp xướng sẽ gồm 20 tiết mục với các bài ca về những  tình cảm phong phú, khung cảnh đẹp đẽ trong cuộc sống. Đó là bài hát ca ngợi tình bạn, ca ngợi cô thôn ngữ, nói về chợ ở miền quê, về một chuyến xe lửa, về nguồn nước trong lành hay về những em bé vùng Toulouse - Pháp, cùng một số bài dân ca của Hy Lạp, Bungari, Tây Ban Nha… Vé xem chương trình sẽ được phát miễn phí tại 32 Nguyễn Thái Học - Hà Nội.

Lưu Nguyễn