Đã tìm được người giết voọc rồi khoe trên facebook

19:58 | 19/07/2012

1,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/7, Công an tỉnh Quảng Nam xác định người giết voọc rồi chụp hình khoe “thành tích” trên facebook là Nguyễn Văn Quang (ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Hiện Quang đang là quân nhân, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đại đội 3, Quân đoàn 3, Binh đoàn Tây Nguyên đóng tại Gia Lai.

Ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết: Căn cứ theo hình ảnh trên facebook QuangNguyenVan, sinh vật bị hành hạ rồi giết chết là voọc chà vá chân xám thuộc nhóm 1B được bảo vệ theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Trong sách đỏ Việt Nam, loài voọc này được xếp hạng có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Hình ảnh vị con voọc trên Facebook

Trước đó, liên tục trong những ngày vừa qua, cư dân mạng và dư luận rất bức xúc trước loạt ảnh của một nhóm thanh niên giết voọc chà vá và chụp ảnh tung lên Facebook của thành viên Quan Nguyen Van, được cho là người tại Quảng Nam. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra truy tìm nhóm thanh niên này.

Facebook của Quan Nguyen Van

Căn cứ vào những hình ảnh trên, các chuyên gia về động vật học khẳng định đây là voọc chà vá chân xám với số lượng cá thể trong tự nhiên còn rất ít, có nguy cơ tuyệt chủng cao, nằm trong nhóm IB, bị nghiêm cấm săn bắn.

Hình ảnh phản cảm.

 

Thiếu tướng NGUYỄN ĐỨC HẢI, Tư lệnh Quân đoàn 3:

Nếu có quân nhân tham gia, sẽ xử lý nghiêm minh

Có dư luận cho rằng những người thực hiện việc giết con voọc ngũ sắc và đưa ảnh lên Internet là quân nhân của Quân đoàn 3 thực hiện thi công tuyến đường tuần tra biên giới. Về việc này, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với Thiếu tướng Nguyễn Đức Hải, Tư lệnh quân đoàn 3. Ông cho biết:

“Sáng 18-7, tôi mới nhận được thông tin trên và ngay lập tức đã chỉ đạo các đơn vị nắm tình hình, phối hợp với Quân đoàn để xác minh. Nếu đúng là có quân nhân của Quân đoàn 3 liên quan đến vụ việc này, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng điều lệnh quân đội và pháp luật!”.

 

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc