Hỗn loạn trong buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long

08:59 | 26/04/2017

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 25/4, tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn (huyện Tân Yên, Bắc Giang), TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long.

Trong lúc ông Trần Văn Tuân - Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội đọc lời xin lỗi thì người nhà cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000, nạn nhân nghi bị hiếp, giết năm 2005) liên tục la hét, ném chai lọ về phía vị Phó Chánh án.

hon loan trong buoi xin loi ong han duc long
Cán bộ TAND Cấp cao phải lấy cặp và tay che cho ông Trần Văn Tuân.

Sự cố khiến buổi xin lỗi bị ngắt quãng liên tục. Hai cán bộ của TAND Cấp cao phải chạy lên lấy cặp che cho ông Tuân.

Khoảng 5 phút sau khi đọc xong lời xin lỗi công khai, Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội ra về dưới sự bảo vệ của lực lượng công an.

Theo chia sẻ của đại diện gia đình cháu Yến, họ gây náo loạn tại buổi xin lỗi là vì các cơ quan chức năng chưa tìm được hung thủ giết cháu bé. “Khi nào tìm được hung thủ sát hại cháu tôi thì hãy tổ chức công khai xin lỗi” - người nhà cháu Yến bức xúc nói.

Có mặt tại buổi xin lỗi, vợ ông Hàn Đức Long là bà Nguyễn Thị Mai cho biết, bà rất buồn vì buổi xin lỗi công khai diễn ra trong hỗn loạn. Chồng bà không được bày tỏ nỗi lòng của mình trước các cơ quan chức năng và đông đảo nhân dân.

Tháng 6/2005, tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Yến. Sau bốn tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang không tìm ra thủ phạm nên quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác tội phạm.

Trong khoảng thời gian này, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được đơn của bà Ngô Thị Khuyến (hàng xóm với ông Long) và con dâu bà Khuyến tố cáo ông Hàn Đức Long có hành vi hiếp dâm hai mẹ con bà.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam ông Hàn Đức Long. Trong quá trình điều tra, ông Long thú nhận mình là thủ phạm hiếp và giết cháu Yến.

Tuy nhiên, tại các phiên tòa, ông Long kêu oan, không nhận tội và khai bị ép cung, bức cung, dùng nhục hình.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc