Hai tấn lá khát trong container nhập về cảng Hải Phòng

18:49 | 11/05/2018

867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiểm tra hai container về từ Kenya, cơ quan chức năng phát hiện bên trong chứa đầy lá khát còn xanh nguyên và vi cá mập sấy khô.
Tiêu hủy hơn 2 tấn lá Khát
Hai container chứa lá khát bị bỏ tại cảng Hải Phòng
Phát hiện 3 lô hàng chứa lá Khát và vẩy tê tê

Vào hồi 14h ngày 11/5, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng Cảnh sát phòng chống ma túy thành phố Hải Phòng khám xét 2 container được vận chuyển từ nước ngoài về, đang lưu tại Cảng Nam Hải - Đình Vũ.

Hai tấn lá khát trong container nhập về cảng Hải Phòng
Cơ quan chức năng khám xét container tại cảng Nam Hải - Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh: Giang Chinh

Bên trong một container chứa hơn 2 tấn lá khát còn xanh nguyên, được đóng trong 301 thùng carton, mỗi thùng nặng từ 8-10kg.

Container còn lại đựng hàng trăm bao tải lớn chứa loại hàng nghi là xương sụn và vi cá mập đã được sơ chế, sấy khô; mỗi bao nặng 30kg.

Hai tấn lá khát trong container nhập về cảng Hải Phòng
Thùng carton đựng lá khát được khô. Ảnh: Giang Chinh

Hải quan Hải Phòng cho biết, cả 2 container nói trên đều là hàng tạm nhập tái xuất, sau khi về đến cảng Nam Hải - Đình Vũ thì chủ hàng đã từ chối nhận container.

Theo thông tin khai báo trên vận đơn, container đựng lá khát được tàu vận chuyển từ Kenya (Châu Phi) về cảng Hải Phòng ngày 2/2 và được khai báo là lá chè và cà phê; container còn lại được chuyển về vào ngày 10/3.

Hai tấn lá khát trong container nhập về cảng Hải Phòng
Loại hàng nghi là xương sụn và vi cá mập đựng trong bao tải. Ảnh: Giang Chinh

Lá khát có tên khác là “Thiên đường”, thuộc loại cây trồng lâu năm, giống lá chè, khi thu hoạch thường hái búp và lá non, chứa chất cathinone với mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường tới 500 lần. Kể từ đầu năm 2018, loại lá này được đưa vào danh mục các loại cây ma túy.

Theo Công an Hải Phòng, thời gian gần đây, lợi dụng việc địa phương này là cảng container trung chuyển hàng hóa quốc tế nên một số tổ chức buôn bán ma túy và buôn lậu xuyên quốc gia đã nhập số lượng lớn hàng quốc cấm về Việt Nam, chờ thời cơ vận chuyển sang nước thứ 3.

VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc