Giải mã câu chuyện phu vàng thoát chết nhờ vong hồn y tá

07:30 | 30/08/2015

5,649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong suốt 14 năm qua, người dân địa phương vẫn lưu truyền câu chuyện ông Hùng được vong hồn một y tá chăm sóc nên mới thoát chết.

Do mâu thuẫn trong lúc đào vàng, Đỗ Thân (SN 1979, quê huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đánh vỡ đầu ông Phan Công Hùng (SN 1960, ngụ thôn 11, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) rồi cùng các phu vàng khác trốn chạy. Sau 19 ngày một mình ở nơi rừng sâu, ông Hùng đã sống sót trở về một cách thần kỳ.

Gặp nạn nơi rừng sâu núi thẳm

Vào những năm 1990, phong trào đào đãi vàng rộ lên ở khắp vùng núi Quảng Nam, ông Phan Công Hùng cũng lấy nghề này làm kế sinh nhai. Giữa tháng 1/2002, ông Hùng rủ Tống Văn Chín (SN 1980, quê Đồng Hỷ, Thái Nguyên, có vợ ở xã Phước Hiệp) cùng 6 phu vàng quê Thái Nguyên vào rừng tìm vàng. Khoảng 3 tuần sau đó, anh Chín đến gia đình ông Hùng báo một tin dữ.

Anh Chín kể rằng, ông Hùng mâu thuẫn với một người trong nhóm tên là Đỗ Thân và bị người này đánh chết trong lúc đang ngủ tại bãi vàng. Sau khi gây án, Thân buộc anh Chín cùng nhóm phu vàng bỏ về Thái Nguyên. Về đến quê, cảm thấy áy náy về cái chết của ông Hùng nên Chín quay trở vào báo tin cho gia đình nạn nhân.

su-that-cau-chuyen-phu-vang-thoat-chet-nho-vong-hon-y-ta
Ông Phan Công Hùng kể chuyện với phóng viên

Rạng sáng hôm sau, anh Chín dẫn đường đưa một nhóm gần 40 người gồm dân quân, công an xã Phước Hiệp cùng gia đình, hàng xóm vào rừng tìm ông Hùng. Xác định nạn nhân đã chết nên mọi người mang theo túi để bọc thi thể và rượu để sát trùng và khử mùi hôi.

Sau hơn 5 giờ băng rừng, lội suối, đoàn người tìm kiếm đã đến địa điểm nhóm phu vàng đóng trại. Đó là một triền núi cạnh khe Trà Vùi, thuộc thôn 3, xã Phước Hiệp. Đứng phía trên đỉnh núi nhìn xuống thấy chiếc võng treo bên trong lán trại đang căng dây, mọi người đinh ninh rằng thi thể ông Hùng đang nằm trong đó.

Câu chuyện “vong hồn y tá cứu người”!

Khi đến gần lán trại, những người trong đoàn tìm kiếm vô cùng bất ngờ khi phát hiện ông Hùng vẫn còn sống. Ông Nguyễn Vỹ Long (SN 1971, ngụ thôn 3, xã Phước Hiệp) kể, khi đến bên chiếc võng, ông bỗng giật mình khi thấy ông Hùng đang nằm ngủ.

Nghe tiếng động, ông Hùng tỉnh giấc, nhận ra ông Long và hỏi: “Ủa, mày vào đây làm gì vậy?”. Tiếp đó, nhìn thấy anh Chín, ông Hùng liền trách: “Mày đi đâu mà để chú đợi mấy ngày nay!”.

su-that-cau-chuyen-phu-vang-thoat-chet-nho-vong-hon-y-ta-1
Tống Văn Chín với ký ức kinh hoàng đêm ông Hùng bị tấn công.

Theo mô tả của anh Chín, ông Hùng bị đánh nhiều nhát vào đầu bằng xà beng và búa khiến máu chảy rất nhiều. Trước khi bỏ đi, nhóm phu vàng kiểm tra và xác định nạn nhân đã chết. Không ai ngờ, ông Hùng vẫn sống sau 19 ngày một mình giữa rừng thiêng nước độc với những vết thương nghiêm trọng.

Lúc được mọi người phát hiện, những vết thương trên đầu đã khô và đang trong quá trình liền da.

Câu chuyện “trở về từ cõi chết” của ông Hùng khiến nhiều người dân địa phương tin rằng chỉ có thế lực siêu nhiên mới có thể giúp ông sống sót trở về. Họ kể cho nhau nghe rằng, trong những ngày cận kề với cái chết, hàng đêm ông Hùng được một nữ y tá mặc áo trắng đến rửa vết thương và bón cháo.

Những lúc tỉnh giữa ban ngày thì ông không hề thấy ai, nhưng đêm đến, giữa khu rừng âm u, ông Hùng lại thấy cô y tá đến chăm sóc mình. Cô y tá còn rất trẻ, tóc dài ngang lưng, đội mũ tai bèo. Người dân còn kể rằng, vào thời kháng chiến chống Mỹ, khu vực ông Hùng gặp nạn có một đơn vị quân y bộ đội ta đóng quân.

Trong một lần bị địch thả bom, nhiều nữ y tá đã hy sinh tại đây. Chính vong hồn những y tá này đã ra tay cứu giúp nên ông Hùng mới sống sót!

Sự thật câu chuyện ma mị

Đã 14 năm trôi qua nhưng ông Hùng vẫn chưa quên câu chuyện thoát chết thần kỳ của mình. Theo lời kể của ông Hùng, giữa năm 2001, một nhóm thanh niên quê gốc Thái Nguyên vào Phước Hiệp rủ ông cùng tham gia đào vàng ục (quặng vàng nguyên khối - PV).

Sau 4-5 tháng lăn lộn trong rừng sâu, nhóm có đào được vàng nhưng chỉ đủ trang trải chi phí. Tháng 1/2002, ông Hùng cùng cả nhóm tiếp tục chuyến vào rừng tìm vàng ục. Đi được 2 ngày thì trời mưa lớn nên họ dựng trại nghỉ ngơi. Do mâu thuẫn trong lúc chơi cờ và việc ăn chia nên tối hôm ấy, Thân rắp tâm hại ông Hùng.

su-that-cau-chuyen-phu-vang-thoat-chet-nho-vong-hon-y-ta-2
Khe Trà Vùi, nơi ông Hùng gặp nạn.

Theo lời kể của anh Chín, năm đó, khi vợ mới sinh con đầu lòng ít ngày thì Chín theo ông Hùng đi đào vàng. Lúc lên đường, Chín mới biết những người trong nhóm cùng quê Thái Nguyên với mình. Nửa đêm hôm đó, trong lúc đang ngủ thì anh Chín và các phu vàng giật mình nghe tiếng la thất thanh.

Mọi người thức dậy thì thấy ông Hùng đã bất tỉnh, mặt và đầu đầy máu, còn Thân thì cầm một chiếc xà beng trong tay. Thân thừa nhận đã đánh ông Hùng. Tuy nhiên, hắn bảo chỉ muốn đánh vào chân nhưng vì đêm tối nên đánh nhầm vào đầu.

Thấy tình thế nguy cấp, anh Chín và mọi người khuyên đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Thân không đồng ý. Sợ Thân “giết người diệt khẩu”, cả nhóm không ai dám trái lời hắn. Ngay trong đêm đó, cả nhóm bỏ lại đồ đạc, băng rừng ra quốc lộ bắt xe về Thái Nguyên.

Về quê được 2 tuần, thấy lương tâm cắn rứt, anh Chín quay vào Phước Hiệp báo cho gia đình nạn nhân biết sự việc. Sau vụ việc này, tên Thân và nhóm phu vàng Thái Nguyên bị truy tố và đưa ra xét xử về các hành vi “giết người” và “che giấu tội phạm”. Riêng anh Chín được miễn truy cứu, do bị ép buộc bỏ trốn và tự giác khai báo.

Trao đổi với phóng viên, ông Hùng cho biết, sau khi nhóm phu vàng bỏ đi, ông đã hồi tỉnh và đi tìm cây thuốc nam trong rừng. Chính cây thuốc này đã giúp những vết thương của ông cầm máu và không bị nhiễm trùng.

Có thể trong quãng thời gian đó, ông đã uống nước suối đều đặn, ăn nhiều gạo và đỗ xanh sống và nên mới sống sót. Nói về câu chuyện “vong hồn nữ y tá”, ông Hùng cho biết, ông có mơ những giấc mơ về đơn vị quân y và các cô y tá mặc áo trắng.

Tuy nhiên, theo ông đó là do trước đây ông đã từng nghe kể về đơn vị quân y tại khe Trà Vùi. Khi bị sốt do những vết thương, những chuyện đó hiện về trong giấc mơ là hoàn toàn bình thường, không có yếu tố mê tín ở đây.

lam viec nhu no le 10 phu vang tuoi teen vuot rung bo tron Làm việc như nô lệ, 10 phu vàng tuổi teen vượt rừng bỏ trốn
tim thay thi the phu vang bi vui lap sau 2 thang Tìm thấy thi thể phu vàng bị vùi lấp sau 2 tháng
phat hien phu vang chet ngat trong ham lau ngay Phát hiện phu vàng chết ngạt trong hầm lâu ngày

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.