Đừng cho trẻ con xem 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

10:41 | 07/10/2015

3,930 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đang càn quét các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bộ phim lại bị chính thành viên sản xuất kêu gọi … đừng xem. 

Cụ thể, ông Phạm Uyên Nguyên - một thành viên có chân trong Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) đã thể hiện sự không hài lòng với bộ phim do chính PNC hợp tác sản xuất trên facebook cá nhân của mình và khuyến cáo “Nhà có trẻ con, bố mẹ chớ dại dẫn con đi xem phim này, nguy hiểm về giáo dục!”.

Trong đoạn chia sẻ của mình, ông Nguyên cho rằng: “Chẳng thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Chỉ toàn hoa héo rơi trên cỏ! Lần đầu tiên đi xem chiếu ra mắt 1 bộ phim Việt Nam được giới truyền thông nội địa lăng xê ầm ĩ: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - thất vọng cùng cực, phim dở ẹt, thiếu tính nhân văn khi để tình tiết vì miếng ăn thằng anh đập thằng em ruột mình chấn thương cột sống nằm liệt giường một cách vô lý và vô nghĩa cho toàn bộ nội dung. Người cha trong phim thì lúc nào cũng chỉ đánh đập, doạ nạt con, lại còn chẳng thèm nói chuyện khi con hỏi. Tác giả kịch bản giữ mối hận với cha mình? Người thầy trong phim ngoài việc canh con gái theo trai, chỉ có thêm một hình ảnh bạo lực là nhéo tai học trò”.

dung cho tre con xem toi thay hoa vang tren co xanh
Đoạn chia sẻ của ông Phạm Uyên Nguyên

Đoạn status hi hữu này thậm chí đã được đề cập đến trong cuộc họp cổ đông bất thường của PNC vào cuối tuần trước. Việc một thành viên HĐQT kêu gọi mọi người đừng đi xem sản phẩm của chính công ty mình vừa có phần kì lạ, lại vừa có thể gây hoang mang cho công chúng - khi mà tác phẩm này đang trong thời gian được phát hành ngoài rạp.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyên nhấn mạnh: “Tôi nghĩ một bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng thì luôn có những khoảng cách nhất định giữa ngôn ngữ viết (của truyện) và ngôn ngữ hình ảnh (của phim). Tôi nhận định khoảng cách này là quá lớn, chứng tỏ đạo diễn non tay. Là người đã đọc truyện, tôi thất vọng khi xem phim”.

dung cho tre con xem toi thay hoa vang tren co xanh

Victor Vũ sẽ thắng lớn với “Tôi thấy hoa vàng…”

Trước sự quan tâm của đông đảo công chúng, liệu đạo diễn Victor Vũ sẽ thắng lớn với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”?

dung cho tre con xem toi thay hoa vang tren co xanh

Vì sao ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ hot?

Hiếm có một bộ phim nào của điện ảnh Việt trong nhiều năm trở lại đây lại gây sốt với mọi đối tượng khán giả, từ những hình ảnh đầu tiên được hé lộ cho đến trailer như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”… 

dung cho tre con xem toi thay hoa vang tren co xanh

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "bất mãn" với đạo diễn Victor Vũ?

Sau khi vắng mặt trong đêm ra mắt bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại TP HCM, đã có tin đồn nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bất mãn với đạo diễn Victor Vũ .

Đồng thời, ông cũng đưa ý kiến về chi phí thực hiện bộ phim: “Tổng kinh phí làm phim (trên 21 tỷ đồng) vượt gần gấp đôi dự toán ban đầu do Ban giám đốc PNC báo cáo cho HĐQT. Điều đáng lo nhất đối với cổ đông của PNC bây giờ là việc thu hồi vốn đã đầu tư. Kinh phí vượt xa dự toán như vậy chứng tỏ nhà sản xuất và đạo diễn rất kém trong việc kiểm soát chi phí. Trước đây phim "Thiên Mệnh Anh Hùng" đình đám nhưng kết quả lỗ gần 10 tỷ đồng không thu hồi được. Là một cổ đông - chủ sở hữu PNC, tôi rất quan ngại về việc kinh doanh kém hiệu quả này của Ban giám đốc công ty hiện nay”.

dung cho tre con xem toi thay hoa vang tren co xanh
Một cảnh trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Về phía PNC, bà Phan Mộng Thuý – Giám đốc Phương Nam Phim – cũng đã chính thức chia sẻ suy nghĩ của mình. Bà Thuý nói: "Mỗi người, tuỳ nhận thức, suy nghĩ, trình độ, mà có những cảm nhận, nhận xét riêng. Khen - chê là chuyện bình thường. Người nghiêm khắc sẽ thấy toàn những hạn chế, khuyết điểm – đó là quyền của khán giả.

Theo quan điểm cá nhân, tôi không đặt nặng những status trên facebook. Nhưng riêng với anh Nguyên, anh là 1 doanh nhân và còn là 1 thành viên HĐQT PNC, thì tôi nghĩ những phát biểu của anh nên cẩn thận, đúng đắn. Vì anh là thành viên HĐQT thì phải có trách nhiệm để những phát biểu của anh không ảnh hưởng đến hoạt đông kinh doanh và quyền lợi của công ty. Trong cuộc họp HĐCĐ vừa qua, mọi người cũng đã đặt vấn đề này ra và góp ý với anh Nguyên. Như vậy cũng đủ rồi.

Còn về phía Phương Nam Phim, chúng tôi không có gì lo lắng. Cho dù có thêm ý kiến chê, không chỉ từ anh Nguyên. thì cũng không sao cả. Vì thành công của bộ phim không vì một vài ý kiến chê mà mất đi. Những khán giả ủng hộ bộ phim sẽ chẳng nghe lời một vài cá nhân nào mà quay lưng lại với bộ phim. Như tôi đã nói, nhận xét, suy nghĩ là quyền của mọi người. Mình không thể ép buộc người ta được. Sự thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cho đến ngày hôm nay đã thể hiện sự yêu thích, ủng hộ của khán giả đối với bộ phim.

Đối với bất kỳ nhà sản xuất hay người sáng tạo nghệ thuật nào cũng đều chưa hài lòng với tác phẩm của mình làm ra. Nếu có điều kiện tốt hơn, chắc chắn ai cũng muốn làm tốt hơn. Với những điều kiện hiện nay thì tất cả êkip và nhà sản xuất đã nỗ lực để thực hiện bộ phim với tất cả trách nhiệm, khả năng và tâm huyết của mình. Và chúng tôi vui mừng vì đã được đông đảo công chúng đón nhận, ủng hộ. Đó sẽ là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục thực hiện các dự án điện ảnh sắp tới".

Đến sáng này 5/10/2015, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, chỉ sau 3 ngày ra rạp, đã đạt doanh thu gần 23 tỷ đồng.

Anh Anh (tổng hợp)