Ca sĩ Thu Minh phản pháo vụ bị chủ đầu tư dọa kiện

16:18 | 07/04/2016

1,159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa nay 07/04, ca sĩ Thu Minh đã chính thức có những phản hồi về vụ lùm xùm với bên chủ đầu tư căn hộ cao cấp mà hai vợ chồng chị đã đặt mua cách đây một năm.

Ca sĩ Thu Minh cho biết, vào ngày 10/01/2015, vợ chồng chị đã ký Hợp đồng mua bán căn hộ số 152/2015 HĐMBCH – CTPN với C.TPN để mua 02 căn hộ Penthouse PD1 và PD2 tại tầng 23 và 24 thuộc dự án Léman, quận 3, TP HCM.

“Ngoài việc hy vọng về một dự án tốt, với những cam kết và khẳng định của công ty như nếu trên hợp đồng thì chúng tôi sẽ sớm nhận được nhà để ổn định cuộc sống và đặc biệt là chuẩn bị chào đón cho em bé của chúng tôi ra đời tại nhà mới vào đúng thời điểm dự kiến nhận bàn giao nhà”, Thu Minh cho biết. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như mong muốn khiến bên khách hàng - vợ chồng Thu Minh và bên chủ đầu tư phải kiện nhau ra tòa.

ca si thu minh phan phao vu bi chu dau tu doa kien
Vợ chồng ca sĩ Thu Minh cung cấp thông tin vụ việc với báo chí

Vào ngày 06/04 vừa qua, phía chủ đầu tư có thông tin đến báo chí rằng, vì Thu Minh cho biết đang khó khăn nên họ đã thông cảm chấp nhận cho vợ chồng chị thanh toán trước 2 tỷ đồng thay vì phải là 25% giá trị hợp đồng, tức khoảng 15,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Thu Minh cho rằng, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng. Theo đó, các đợt thanh toán sẽ được căn cứ vào tiến độ hoàn thành việc thi công Dự án. Thu Minh khẳng định, tính cho đến thời điểm chấm dứt hợp đồng thì vợ chồng chị đã hoàn toàn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán như thỏa thuận trong hợp đồng.

Thu Minh cũng lý giải chi tiết vì sao mà vợ chồng chị quyết định chấm dứt hợp đồng mua hai căn hộ cao cấp này với bên chủ đầu tư. Theo hợp đồng thì ngày bàn giao căn hộ là 31/03/2015 và không chậm quá 180 ngày. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư đã không thể hoàn thành dự án đúng tiến độ nên vợ chồng chị đã thông cảm và ký một phụ lục hợp đồng dời ngày bàn giao nhà lại vào ngày 30/09/2015.

“Như vậy, việc bên chủ đầu tư cho rằng không nhận được sự chia sẻ từ chúng tôi là không đúng sự thật”, Thu Minh cho biết. Và hiện tại thì dự án vẫn chưa hoàn thành.

Nhận thấy việc C.TPN quá chậm trễ, vi phạm nghĩa vụ bàn giao nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh, sự ổn định cuộc sống gia đình và do không còn niềm tin vào công ty này nên vợ chồng Thu Minh đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Thu Minh cho biết, sau nhiều lần thương lượng thì hai bên thỏa thuận thanh lý hợp đồng. Theo đó, CTPN phải có trách nhiệm thanh toán khoản phạt vi phạm hợp đồng cho vợ chồng chị với nội dung theo như biên bản thỏa thuận là 5,7 tỷ đồng, ngoài tiền gốc và lãi của 2 tỷ mà vợ chồng chị đã thanh toán.

Được biết rằng, số tiền 5,7 tỷ đồng này là 50% giá trị số tiền phạt vi phạm hợp đồng theo quy định ký kết trong hợp đồng mà bên vi phạm phải thanh toán cho bên còn lại.

Tuy nhiên, cho đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đầy đủ cam kết theo nội dung biên bản thoả thuận bồi thường vi phạm phạm hợp đồng đã ký vào ngày 24/11/2015. CTPN mới hoàn trả lại cho vợ chồng Thu Minh số tiền gốc 2 tỷ, cộng với lãi suất ngân hàng; riêng khoản đền bù phạt vi phạm hợp đồng thì công ty chưa thành đầy đủ.

“Cũng vì vậy mà hai bên vẫn chưa thể tiến hành ký kết bản thanh lý hợp đồng, nên việc C.T PN nói chúng tôi không còn liên quan đến hai căn hộ đã mua trong hợp đồng là thiếu hiểu biết và tôn trọng pháp luật”, Thu Minh nói.

Đến ngày 5/2/2016 thì phía CT.PN bất ngờ chuyển khoản cho chị 1 tỷ đồng mà không có bất kỳ giải thích gì về việc hoàn tất nghĩa vụ còn lại như đã cam kết.

“Sau nhiều lần cố gắng liên hệ nhưng không nhận được hời đáp từ phía C.T Phương Nam, chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm và không thể nào tiếp tục hợp tác với C.T PN được nữa. Do đó chúng tôi quyết định căn cứ theo nội dung hợp đồng để khởi kiện công ty CTPN để yêu cầu họ phải thực hiện đúng như cam kết trong hợp đồng”, Thu Minh cho biết.

Số tiền mà vợ chồng Thu Minh kiện đòi bồi thường khoảng 12 tỷ đồng, tức 20% tổng giá trị hợp đồng đã ký kết.

Xung quanh vụ lùm xùm này, có thông tin cho rằng đây chính là thỏa thuận giữa bên Thu Minh và phía chủ đầu tư nhằm mục tiêu PR cho dự án căn hộ cao cấp này. Thậm chí, có thông tin cho rằng bản hợp đồng PR này đã bị lộ. Thu Minh cam kết rằng, nếu ai phát hiện ra có sự việc đó, chị sẽ trả người đó bằng đúng số tiền chị kiện yêu cầu CTPN thanh toán là 12 tỷ đồng!

Được biết, vợ chồng ca sĩ Thu Minh đã nộp đơn khởi kiện vụ việc ra TAND quận 3, TP HCM.

ca si thu minh phan phao vu bi chu dau tu doa kien

Vì sao Thu Minh bị chủ đầu tư căn hộ cao cấp dọa kiện?

Cho rằng ca sĩ Thu Minh đã có những lời lẽ cố tình gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của mình, chủ đầu tư căn hộ penthouse mà Thu Minh từng đặt mua hơn 1 năm trước cho biết sẽ kiện nữ ca sĩ ra tòa. 

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.