YPF thành lập liên doanh dầu đá phiến với Petronas

16:22 | 07/12/2018

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng thuộc sở hữu nhà nước Argentina, YPF, và Petronas của Malaysia đang thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 2,3 tỷ USD vào các mỏ dầu đá phiến Vaca Muerta ở quốc gia Nam Mỹ này trong vòng bốn năm tới.    

Petronas sẽ nắm giữ 50% cổ phần trong liên doanh thông qua công ty con Petronas E&P Argentina SA. Mỏ Vaca Muerta nằm ở phía Tây Argentina, được coi là khu vực có tài nguyên khí đá phiến lớn thứ hai thế giới và tài nguyên dầu đá phiến lớn thứ tư thế giới. Mục tiêu của YPF thông qua dự án liên doanh này là nhằm gia tăng 30% sản lượng khai thác, tương đương 60.000 thùng/ngày đến năm 2022. Tổng mức vốn đầu tư có thể lên tới 7 tỷ USD trong vòng 20 năm.

ypf argentina thanh lap lien doanh dau da phien voi petronas malaysia

Hồi tháng trước, CEO của YPF Daniel Gonzalez đã cho biết công ty sẽ gia tăng sản lượng khai thác dầu khí phi truyền thống thông qua kế hoạch đầu tư từ 4 đến 5 tỷ USD mỗi năm từ nay cho đến năm 2022. Petronas và YPF đã cùng hợp tác trong một số dự án thăm dò khai thác thí điểm và trong dự án phát triển nhiên liệu phi truyền thống ở Lô Amarga Chica, tỉnh Neuquen.

ypf argentina thanh lap lien doanh dau da phien voi petronas malaysiaYPF tham gia gói thầu mua lại NMLD của Shell tại Argentina
ypf argentina thanh lap lien doanh dau da phien voi petronas malaysiaLùm xùm giữa Repsol và Argentina có hướng giải quyết mới

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024