Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

14:59 | 08/06/2021

2,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Yoona được biết đến là một trong những biểu tượng nhan sắc hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Để có được thành công hôm nay, cô không chỉ dựa vào gương mặt đẹp mà là cả một quá trình rèn luyện gian khổ.

Visual của SNSD - Nhóm nhạc nữ Quốc Dân của Kpop

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

SNSD dẫn đầu top 10 nhóm nhạc nữ Kpop có sức ảnh hưởng nhất 10 năm qua

Yoona được biết đến với vai trò là 'visual', 'center' và là gương mặt đại diện của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc - Girl's Generation (SNSD). Vào năm 2002, khi chỉ mới 12 tuổi, cô nàng đã dự tuyển và trở thành thực tập sinh của công ty giải trí SM thông qua buổi thử giọng “SM Saturday Open Casting Audition”. Yoona chính thức được debut cùng SNSD vào năm 2007 và trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất mọi thời đại tại xứ sở Kim Chi.

Sự khổ luyện để trở thành một thần tượng

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

Kỹ năng nhảy của Yoona được đánh giá cao bởi những động tác dứt khoát, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần uyển chuyển

Trong suốt 5 năm đào tạo dưới trướng của SM, Yoona đã nhiều lần muốn từ bỏ đam mê làm ca sĩ vì sự tự ti với chất giọng trầm thấp của mình. Nhưng ngay lúc đó, một biên đạo múa của SM đã nói với cô rằng việc cô chọn từ bỏ lúc này sẽ là một sự lãng phí bởi Yoona có một kỹ năng nhảy tuyệt vời và là vũ công nữ xuất sắc nhất trong công ty lúc bấy giờ.

Yoona luôn nỗ lực phấn đấu để chiến thắng chính bản thân mình. Hình ảnh nữ thần tượng miệt mài trong phòng thu, mệt nhoài vì tập nhảy gây ấn tượng đẹp với khán giả. Ngoài việc là 'center' của nhóm trên mỗi sân khấu, Yoona còn giữ vai trò là một trong những thành viên nhảy chính và luôn tỏa sáng với thần thái vũ đạo đẹp mắt.

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

Yoona không ngừng luyện tập với hi vọng cải thiện giọng hát và vũ đạo của mình.

Bên cạnh sự nổi trội trong vũ đạo, giọng hát của cô cũng ngày càng tiến bộ hơn. Vào ngày 08/09/2017, Yoona tung ra ca khúc thứ 2 của mình trong SM Station mang tên “When The Wind Blows” và trong đợt trở lại này Yoona đã lần đầu có một ca khúc solo trọn vẹn. Đặc biệt hơn, SM còn ưu ái cho cô nàng khi bài hát này được phát hành cả hai phiên bản tiếng Hàn và Trung.

Trong một buổi họp fans tại Bắc Kinh vào năm 2016, Yoona đã có cơ hội khoe giọng hát trong trẻo của mình qua 3 ca khúc “The Moon That Represents My Heart”, “Red Bean” và “A Little Happiness”, tất cả đều bằng tiếng Trung. Ngay sau đó, Yoona tiếp tục phát hành mini album đầu tay của mình mang tên “Blossom” vào ngày 31/07/2016. Sau khi ra mắt, cả 3 ca khúc đều cùng đứng đầu bảng xếp hạng tuần của Alibaba.

Sau lần xuất hiện tại Bắc Kinh, Yoona đã chứng minh rằng không gì là không thể khi bản thân thật sự cố gắng hết mình, cô nàng đã thể hiện cho người hâm mộ thấy tài năng ca hát cũng không hề kém cạnh các ưu thế khác của mình.

Nỗ lực hoàn thiện nhan sắc

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc
Đôi chân dài bị chê gầy trơ xương và vòng kiềng là khuyết điểm lớn trên cơ thể của Yoona

Từ những ngày đầu mới hoạt động cho tới lúc đã thành danh, vươn lên hàng sao hạng A, Yoona vẫn bị người ta bàn tán về đôi chân cong làm nên "thương hiệu" này. Chính vì khuyết điểm vòng kiềng, cô gặp khá nhiều khó khăn trong khoản chinh phục quần skinny, chân váy ngắn hay quần tất…

Để khắc phục khuyết điểm này, cô đã bắt đầu tập Pilates, ăn uống hợp lý để thân hình cân đối hơn. Mọi cố gắng của Yoona cuối cùng cũng được đền đáp khi đầu năm 2019, Yoona bắt đầu xuất hiện với đôi chân thon dài thẳng tắp, khuyết điểm chân cong cũng được khắc phục. Người hâm mộ hết lời khen ngợi sự nỗ lực của cô bởi vẻ đẹp của Yoona lúc này đã đạt đến ngưỡng hoàn hảo.

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

Nhờ cố gắng luyện tập, Yoona đã sở hữu được một đôi chân dài thẳng tắp, không còn phải e ngại diện váy ngắn hay quần short lộ chân nữa.

Quyết tâm chinh phục sự nghiệp diễn xuất

Những bước chân đầu tiên của Yoona trên con đường diễn xuất khá suôn sẻ và thành công. Bộ phim đầu tiên cô thủ vai chính tên “Em là định mệnh đời anh” đã mang đến cho Yoona những giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất như “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên được yêu mến nhất” tại lễ trao giải Baeksang.

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc
Yoona vào vai cô gái mù đầy nghị lực Jang Saebyuktrong “Em là định mệnh đời anh” đã tạo nên cơn sốt lúc bấy giờ với rating cao ngất ngưỡng 41,5

Sau thành công đầu tay, Yoona được các nhà làm phim chú ý. "Nữ thần" tiếp tục thủ vai chính trong nhiều bộ phim tiếp theo như: “Anh chàng Lọ Lem”, “Cơn mưa tình yêu”, “Thủ tướng và Tôi”,... Tuy nhiên, “ngọc nữ” lúc này lại không gặt hái được nhiều thành công, thậm chí cô còn bị gắn mác là "bình hoa di động" vì diễn xuất quá đơ trong những bộ phim của mình. Hầu hết các tác phẩm Yoona tham gia sau bộ phim đầu tay đều không hiệu quả như mong đợi mà chỉ nổi tiếng ở nước ngoài, diễn xuất của cô trở thành đề tài gây tranh cãi rằng ca sĩ liệu có phải chỉ dựa vào nhan sắc để diễn xuất.

Vấp phải những chê bai và chỉ trích từ phía khán giả, nhưng Yoona quyết không từ bỏ. Nữ thần tượng dần khẳng định được sự tiến bộ trong diễn xuất của mình bằng nhiều vai diễn khó và sâu sắc hơn. Với vai diễn Go An Na trong phim “Mật danh K2”, sự thuần khiết, trong sáng xen lẫn nét bi thương của cô tiểu thư Anna được Yoona thể hiện xuất sắc, tạo hình của nữ diễn viên đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

Yoona chia sẻ: “Vừa phải diễn xuất, vừa phải hoạt động cùng SNSD nên tôi đã không thể chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn của mình, tôi cảm thấy thất vọng vì đã không phô diễn được hết”.

Đồng thời “Mật danh K2” cũng đã mang đến cho Yoona nhiều giải thưởng khác trong sự nghiệp diễn xuất như giải “Nữ diễn viên nổi tiếng nhất” và “Nghệ sĩ Châu Á” cho hạng mục Diễn viên nữ tại Asia Artist Awards.

Nối bước thành công của “Mật danh K2”, Yoona liên tục thể hiện thực lực của mình trong nhiều bộ phim tiếp theo như “Cộng sự bất đắc dĩ”, “Khi Nhà Vua Yêu”,... Điển hình phải kể đến bộ phim điện ảnh “Lối thoát trên không” - một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc khi chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu đã thu hút được 400 nghìn lượt khán giả tới rạp, thu về 2,6 triệu USD (hơn 61 tỷ VND) tại 1331 phòng chiếu, vượt qua cả “Chuyến tàu sinh tử” (Train To Busan).

Yoona: “Tình đầu quốc dân” và con đường từ thần tượng đến diễn viên xuất sắc

YoonA xuất sắc giành được giải thưởng sau thành công của “Mật danh K2” tại The Asian Stars Up Next Awards 2016.

Những nhân vật mà Yoona thể hiện ngày càng đa dạng, từ yếu đuối đến mạnh mẽ, từ đau khổ đến hài hước. Sự trưởng thành trong diễn xuất của Yoona đã được khán giả đón nhận, hết lời khen ngợi. Sau hơn 13 năm hoạt động nghệ thuật, nhan sắc của “nữ thần” ngày càng thăng hạng, sự nghiệp cũng từng bước thăng hoa. “Tình đầu quốc dân” - Yoona xứng đáng là một trong những nữ thần tượng đáng ngưỡng mộ nhất của làng giải trí xứ sở Kim Chi.

Như Ý

Jang Dong Gun, Yoona và loạt sao Hàn sang Việt Nam Jang Dong Gun, Yoona và loạt sao Hàn sang Việt Nam
"Lối thoát trên không" vượt mặt các bom tấn tại phòng vé Hàn Quốc
Đây chính là sao nữ có nhân cách đáng học hỏi nhất Kpop Đây chính là sao nữ có nhân cách đáng học hỏi nhất Kpop
Yoona: 'Nữ thần châu Á' khuynh đảo màn ảnh Hoa ngữ Yoona: 'Nữ thần châu Á' khuynh đảo màn ảnh Hoa ngữ
Yoona (SNSD) “lột xác” quyến rũ Yoona (SNSD) “lột xác” quyến rũ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps