Yêu cầu xử lý vết nứt trên cầu vượt thép nghìn tỉ
Thông xe quốc lộ 5 kéo dài và cầu Đông Trù |
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, làm rõ việc cây cầu này mới thông xe đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt nhựa đường, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu. Đồng thời xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, và có báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7.
Điểm nhựa đường rạn nứt trên mặt cầu vượt thép nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù. |
Cầu vượt thép nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù có tổng vốn đầu tư 2.874 tỉ đồng, được khởi công vào ngày 6/5/2014 và thông xe vào ngày 18/1/2016. Sau 6 tháng khai thác, cầu đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, lớp nhựa đường có đoạn nhô cao hơn so với mặt cầu 10cm và kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu.
Đây là công trình thuộc dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội do liên danh nhà thầu: Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) - Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1) - Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai thi công.
Minh Tùng
-
Hà Nội: Phụ huynh hoàn toàn yên tâm, học sinh mới đi học trở lại
-
Mời chuyên gia giám định mức độ ô nhiễm tại khu vực Công ty Rạng Đông
-
Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO 2018
-
Chủ đầu tư, nhà thầu dự án cầu vượt An Dương bị kiểm điểm
-
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý "cát tặc"
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17