Hà Nội: Phụ huynh hoàn toàn yên tâm, học sinh mới đi học trở lại

10:38 | 20/02/2020

830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội ngày 19/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Chỉ khi phụ huynh hoàn toàn yên tâm, môi trường trường lớp đảm bảo mới tiếp tục cho học sinh quay lại trường”.
ha noi phu huynh hoan toan yen tam hoc sinh moi di hoc tro laiBộ GD&ĐT: Không để học sinh vì học bù mà quá tải
ha noi phu huynh hoan toan yen tam hoc sinh moi di hoc tro laiHọc sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 23/2
ha noi phu huynh hoan toan yen tam hoc sinh moi di hoc tro laiHọc sinh Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV
ha noi phu huynh hoan toan yen tam hoc sinh moi di hoc tro laiHà Nội đề nghị cho học sinh nghỉ thêm một tuần
ha noi phu huynh hoan toan yen tam hoc sinh moi di hoc tro lai
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo quyết định trước đó của TP Hà Nội, học sinh Thủ đô được nghỉ học đến hết 23/2 để phòng dịch do virus Corona. Về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học hay các em có trở lại trường sau thời hạn này hay không, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở cập nhật tình hình về dịch Covid-19, "thành phố sẽ đưa ra quyết định tại cuộc họp của Ban chỉ đạo vào chiều ngày 21/2".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, tất cả các biện pháp đã được chỉ đạo liên quan đến khử trùng, tiêu độc tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc. Trên tinh thần, chỉ khi nào người dân, bố mẹ học sinh yên tâm hoàn toàn, chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn, đảm bảo sức khoẻ người dân cũng như sức khoẻ của các cháu thì mới quyết định đến trường.

Liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý các yếu tố khó lường của dịch bệnh do Covid-19, cho đến nay, trên thế giới vẫn chưa đưa ra được phác đồ điều trị chính thống cũng như chưa có vắc xin điều trị đặc hiệu. Vì vậy, trong quá trình thực tiễn kiểm tra, giám sát, ngành y tế cần tuyên truyền đến người dân tăng cường thể chất, nâng cao hệ miễn dịch, đảm bảo sức khỏe tốt trước dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục nhấn mạnh, mục tiêu là bằng mọi biện pháp, giải pháp, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc đồng bộ để không có trường hợp lây nhiễm chéo trên địa bàn thành phố cũng như lên kịch bản cho trường hợp xấu nhất… Đồng thời, phải lồng ghép công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các dịch bệnh theo mùa (sốt xuất huyết, cúm mùa…).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 19/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 15h ngày 19/2, tại Việt Nam, 14/16 trường hợp dương tính với Covid-19 đã khỏi bệnh. Từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới và Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.