Xử phạt 23 công ty vi phạm an toàn thực phẩm

06:53 | 13/08/2015

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, riêng tháng 7/2015 đã ra quyết định xử phạt 23 công ty vi phạm trên 480 triệu đồng. Thu hồi hiệu lực 2 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và 2 giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Các hành vi vi phạm được phát hiện gồm: Quảng cáo thực phẩm chức năng mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung, quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận; không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo quy định; vi phạm về điều kiện bảo quản và sản xuất thực phẩm.

Xử phạt 23 công ty vi phạm an toàn thực phẩm
Một gian hàng trưng bày thực phẩm chức năng tại triển lãm y dược

Như vậy, từ 1/1 đến 30/7, Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt 112 cơ sở vi phạm hơn 2 tỷ đồng, trong đó có 95 cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng bị xử phạt hơn 1,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, hiện Cục ATTP đang phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương triển khai thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm chức năng theo kế hoạch thanh tra năm 2015 đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt, Kế hoạch 03 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP; quyết liệt triển khai Công điện số 90 ngày 13/7/2015 của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về việc phát động cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Lại bắt giữ lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Lại bắt giữ lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

(Petrotimes) – Ngày 24/7, thông tin từ Đội Quản lý Thị trường quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, vừa kiểm tra và tạm giữ một lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Phát động cao điểm chống dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả

Phát động cao điểm chống dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) vừa có công điện phát động cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Thu giữ 50 nghìn viên thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Thu giữ 50 nghìn viên thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Kiểm tra hành chính chiếc xe khách giường nằm chạy tuyến Lào Cai - Quảng Ninh, lực lượng chức năng phát hiện hơn 50 nghìn viên dạng nén là thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xuân Bách

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...