Xiếc và rock hợp lực trong "Thiên thần lên núi"

17:44 | 26/09/2023

29 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 13 -14/10 tới, tại Rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội), các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và ban nhạc Ngũ Cung cùng phối hợp dàn dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thiên thần lên núi” với nhiều điểm mới đặc biệt hấp dẫn không chỉ ở nội dung mà còn ở sự kết hợp cùng nhạc rock.
Xiếc và rock hợp lực trong

Theo NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ: “Nói đến xiếc là nói đến môn nghệ thuật của sự tự do, phóng khoáng. Để đạt tới độ thăng hoa trên sân khấu thì âm nhạc với xiếc là vô cùng quan trọng. Đó là lý do tại sao xiếc luôn có dàn nhạc riêng của mình để tạo điểm nhấn. Trên thế giới từng diễn ra nhiều chương trình xiếc kết hợp cùng giao hưởng, pop, rock…, nhưng ở Việt Nam điều này còn hạn chế. Vì thế, “Thiên thần lên núi” sẽ là sự mở màn tuyệt vời khi nghệ thuật xiếc và nhạc rock cùng sánh vai, góp phần khẳng định xiếc Việt không hề thua kém về tư duy cũng như cách làm nghề. Ban Tổ chức có mong muốn đưa nghệ thuật xiếc nước nhà với bản sắc riêng của mình hòa nhập với xu thế đương đại, khẳng định sự sáng tạo, dựa trên bản sắc văn hóa của dân tộc kết hợp với âm nhạc rock rất được giới trẻ ưa chuộng”.

Xiếc và rock hợp lực trong
Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam Tống Toàn Thắng sẽ xuất hiện trong chương trình với tiết mục xiếc trăn.

Chương trình “Thiên thần lên núi” sẽ là sự hợp lực thú vị của các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các thành viên của Ngũ Cung band - ban nhạc đã từng là hiện tượng của âm nhạc Việt Nam với những tác phẩm mang màu sắc rock pha âm hưởng nhạc dân tộc Tây Bắc. Dưới bàn tay của “phù thủy xiếc” NSND Tống Toàn Thắng, chương trình sẽ đưa người xem đến với những màn biểu diễn được dàn dựng công phu và đầy bất ngờ với sự kết hợp ngọt ngào giữa xiếc - rock như: "Hành khúc ngày và đêm", "Lá đỏ" với phần trình diễn cầu bật, đu nữ 4 dây lụa; "Yêu" với màn dây đôi nam nữ; "Cô đôi thượng ngàn" với phần biểu diễn ảo thuật…, từ đó kể nên câu chuyện giàu cảm xúc về khởi nguồn của dân tộc cho tới khi hội nhập văn hóa.

Bên cạnh sân khấu tròn, chương trình còn sử dụng 3 sân khấu phụ trên cao để mở rộng không gian biểu diễn. Đáng chú ý, các nghệ sĩ xiếc sẽ có những màn biểu diễn tung hứng theo nhịp điệu của âm nhạc cùng các nhạc công chơi trực tiếp trên sân khấu. Ngũ Cung band cũng sẽ có những phần ngẫu hứng bất ngờ, khi vừa chơi nhạc, vừa tham gia thể hiện những động tác xiếc.

chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thiên thần lên núi” quy tụ tới 60 nghệ sĩ xiếc và nhạc công biểu diễn, chơi nhạc trên sân khấu trong khoảng 90 phút. Chương trình có sự tham gia của nhiều ngôi sao trong cả hai lĩnh vực như: Phạm Hướng - Hồng Thúy (2 nghệ sĩ xuất sắc giành vương miện vàng Công chúa Xiếc với tiết mục Đu son tại Liên hoan Xiếc quốc tế diễn ra ở Liên bang Nga năm 2022); Nữ Rocker Thỏ Trauma của ban nhạc Rock Metanoia (Quán quân Rock Việt 2022)… Đặc biệt là sự tham gia của “thủ lĩnh” Liên đoàn Xiếc Việt Nam với phần biểu diễn xiếc trăn từng làm nên thương hiệu “Hoàng tử xiếc trăn” cho NSND Tống Toàn Thắng.

Chương trình Xiếc và Rock: Thiên thần lên núi sẽ diễn ra ngày 13-14/10 tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội.

N.H

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xiếc chồng đầu gây kinh ngạc ở Britain's Got TalentQuốc Cơ, Quốc Nghiệp xiếc chồng đầu gây kinh ngạc ở Britain's Got Talent
Bảo vệ môi trường cùng “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu”Bảo vệ môi trường cùng “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu”