Xem xét kỷ luật Đảng với nguyên Chủ tịch Sudico Phan Ngọc Diệp

11:27 | 19/10/2012

1,541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ông Diệp nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico). Hiện nay, ông là Phó giám đốc Ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn Sông Đà. Trên thương trường ông được biết đến với tên gọi quen thuộc “Diệp Sudico”.
Ông Phan Ngọc Diệp.

Theo thông tin từ Tập đoàn Sông Đà: Đảng bộ Tập đoàn này hiện đang xem xét để quyết định hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Phan Ngọc Diệp.

Đề nghị kỷ luật ông Diệp được Đoàn giải quyết khiếu nại của Tập đoàn đưa ra trong Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương IV. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Sông Đà Dương Khánh Toàn.

Được biết, Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Sông Đà sẽ quyết định hình thức kỷ luật với ông Phan Ngọc Diệp vào những ngày tới.

Ông Diệp được biết đến trên thương trường với tên gọi “Diệp Sudico”. Công ty Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà với 9 thành viên do ông Phan Ngọc Diệp làm giám đốc chính thức ra đời vào năm 2001. Từ bàn đạp là dự án khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, Sudico đã từng bước mở rộng địa bàn đầu tư, để trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản “nội” lớn nhất tại Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển nhất của Sudico những năm 2005-2009, ông Diệp được biết đến là một “đại gia” trên thị trường chứng khoán và là một người có các mối quan hệ xã hội rộng rãi.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2010, cùng với sự đi xuống của thị trường bất động sản, nội bộ Sudico đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Ông Phan Ngọc Diệp đã nhiều lần làm trái các yêu cầu của Tập đoàn Sông Đà – cổ đông lớn nhất tại Sudico. Đến đầu năm 2012 thì Tập đoàn này chính thức rút ông Diệp khỏi vị trí là đại diện phần vốn của tập đoàn tại Sudico. Ông hiện đang là Phó giám đốc Ban Tổ chức nhân sự của Tập đoàn Sông Đà.

 

Hoàng Thắng

Giá vàng

Tỉ giá