Xác chết “cấp cứu” chung với bệnh nhân

10:06 | 29/04/2014

4,645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh nhân phải nằm chung phòng cấp cứu với xác chết trong nhiều giờ liền gây bức xúc cho thân nhân người bệnh và cả thân nhân người đã khuất.

Bệnh nhân phải nằm chung phòng cấp cứu với xác chết.

Lúc 21h30 ngày 27/4, người dân phát hiện 1 chiếc xe gắn máy tông vào thành cầu ông Lớn phía huyện Bình Chánh (TP HCM) hướng lên cầu. Vụ việc xảy ra, nạn nhân được đưa vào bệnh viện quận 7 để cấp cứu. Đến 22h, nạn nhân tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định: T.T.T. (SN 1983, ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM). Do bệnh viện quận 7 không có nhà lưu giữ xác nên thi thể nạn nhân được “tạm trú” tại phòng cấp cứu.

Đến 4h sáng 28/4, thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi phòng cấp cứu. Nhiều người dân nằm trong phòng cấp cứu hoang mang lo sợ bệnh tật lây nhiễm từ người chết sang.

Thân nhân người tử vong đến nhìn mặt nạn nhân tại phòng cấp cứu, trong bệnh viện quận 7.

Theo điều tra của phóng viên, nhà lưu trữ xác của bệnh viện quận 7 được bỏ đi từ tháng 12/2013. Từ đó đến nay, bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện quận 7 phải nằm chung với xác chết. Thậm chí, có những lúc thi thể nạn nhân được đưa ra bên ngoài hành lang để chờ thân nhân đến nhận.

Hưng Long