WHO khuyến khích tiêm mũi tăng cường thứ 3

12:28 | 09/03/2022

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích tiêm chủng mũi 3, nhất là nhóm dễ tổn thương, mũi tiêm tăng cường giúp giảm nguy cơ nhập viện vì Omicron.

Theo tuyên bố đăng tải ngày 8/3, WHO cho biết nhóm chuyên gia của họ kết luận việc tiêm vaccine Covid-19 cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại nguy cơ bệnh nặng, tử vong trong bối cảnh Omicron rất dễ lây lan. Họ ủng hộ mạnh mẽ việc tiếp cận các mũi tiêm tăng cường trong bối cảnh Omicron lan rộng toàn cầu.

WHO khuyến khích tiêm mũi tăng cường thứ 3
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích tiêm chủng mũi 3

Thông tin này "ngược" lại ý kiến trước đây bởi trước đó, WHO từng 2 lần kêu gọi hoãn tiêm mũi thứ 3 vào tháng 8-9/2021. Khi đó, cơ quan này đánh giá mũi tiêm tăng cường không cần thiết cho người khỏe mạnh và có thể gây bất bình đẳng trong vaccine. Cơ quan y tế toàn cầu nhận định việc tiêm phòng, bao gồm mũi tăng cường, đặc biệt quan trọng với những người có nguy cơ trở nặng khi mắc Covid-19.

Như vậy, trong thông báo mới, WHO khuyến khích tiêm vaccine mũi tăng cường cho người dân thế giới, nhất là nhóm có nguy cơ cao.

Nhóm chuyên gia của WHO gồm 18 thành viên, tập trung vào tác động từ các biến chủng đáng quan ngại như Omicron và đánh giá hiệu quả của vaccine trước những biến chủng này.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh liều vaccine Covid-19 tăng cường giúp khôi phục khả năng miễn dịch đang suy yếu và bảo vệ khỏi nguy cơ trở nặng. Các chương trình tăng cường tiêm chủng ở Anh, Canada, Mỹ đã được ghi nhận là ngăn chặn sự gia tăng các ca nhập viện vì Omicron.

WHO cho biết họ đang theo dõi sự lây lan toàn cầu của Omicron, bao gồm phiên bản tàng hình BA.2, đã được phát hiện là tái nhiễm ở một số trường hợp.

Nhiều nghiên cứu đánh giá liệu hiện tượng này có gây bệnh nặng hơn hay không và đến thời điểm hiện tại, vaccine Covid-19 vẫn có hiệu quả chống lại nó.

Ngoài ra, WHO cũng lưu ý các loại vaccine Covid-19 hiện tại đều dựa trên chủng nCoV được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, cách đây 3 năm.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.