Bộ Ngoại giao: Cần tỉnh táo trước lời mời “việc nhẹ lương cao” ở nước ngoài

10:38 | 15/03/2024

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cần tỉnh táo trước những lời mời chào ra nước ngoài làm việc theo kiểu “việc nhẹ lương cao”, không yêu cầu bằng cấp trình độ, không có hợp đồng ký kết, không thông qua doanh nghiệp hay tổ chức phái cử lao động.
Bộ Ngoại giao: Cần tỉnh táo trước lời mời “việc nhẹ lương cao” ở nước ngoài
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, ngày 14/3, thông tin về vụ việc hơn 100 công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Campuchia do đánh bạc tại tại Sihanoukville và 18 người Việt bị Thái Lan bắt giữ do điều hành đường dây cá cược trực tuyến tại Bankok gần đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tại Sihanoukville, ngày 9/3 vừa qua, hơn 100 công dân Việt Nam làm việc trái phép tại một cơ sở lừa đảo đánh bạc trực tuyến đã bị các cơ quan chức năng Campuchia bắt giữ và trục xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, ngày 11/3, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville đã phối hợp với các cơ quan chức năng Campuchia và trong nước tiến hành các thủ tục lãnh sự tiếp nhận số công dân này qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên-Prek Chak.

Về vụ việc 18 công dân Việt Nam bị Thái Lan bắt giữ, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quan Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin và xác minh nhân thân của những công dân trên.

Theo thông tin từ Đại sứ quan Việt Nam tại Thái Lan, 18 công dân này đã bị bắt giữ do hành vi tham gia tổ chức trò chơi hoặc trò lừa đảo, quảng cáo, trực tiếp hoặc gián tiếp mời gọi người khác đánh bạc qua các phương tiện điện tử mà không được phép của các cơ quan chức năng tại Thái Lan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục theo dõi sát vụ việc và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, trước đây đã xảy ra rất nhiều vụ việc tương tự. Do đó, Bộ Ngoại giao một lần nữa khuyến cáo công dân Việt Nam cần tỉnh táo công dân trước những lời mời chào ra nước ngoài làm việc theo kiểu "việc nhẹ lương cao", không yêu cầu bằng cấp, trình độ, không có hợp đồng lao động, không thông qua doanh nghiệp hoặc tổ chức phái cử lao động.

Công dân cần tìm hiểu kỹ nội dung công việc, đơn vị, địa điểm làm việc, thân nhân người giới thiệu, chế độ bảo hiểm, quyền lợi được hưởng… để có quyết định đúng đắn trước khi ra làm việc tại nước ngoài.

Hơn 46.000 lao động Việt Nam đang làm việc “chui” ở nước ngoài

Hơn 46.000 lao động Việt Nam đang làm việc “chui” ở nước ngoài

Tình trạng người lao động bỏ trốn, phá hợp đồng ra ngoài làm việc, đánh bạc, trộm cắp… gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan