Vương Vệ Quốc: Ngọc Đế của Tây Du Ký vẫn thành công rực rỡ ở tuổi 65

12:41 | 25/06/2021

1,775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vương Vệ Quốc được biết đến nhờ hình tượng Ngọc Hoàng Đại Đế trong "Tây Du Ký", ảnh của ông còn được in trên tiền âm phủ.

Nhắc tới cái tên Vương Vệ Quốc, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm nhưng nếu nói tới vị Ngọc Hoàng Đại Đế uy nghiêm trong phim “Tây du ký” năm 1986 thì chắc hẳn nhiều người sẽ ồ lên nói rằng: “Hóa ra là ông ấy!”. Không sai, vai diễn Ngọc Hoàng Đại Đế trong “Tây du ký” năm 1986 chính là do Vương Vệ Quốc thủ vai, sự nghiệp của ông cũng từ đây mà trở nên phát triển hơn, hình tượng uy nghiêm của ông cũng vì thế mà nổi tiếng khắp Trung Quốc.

Vương Vệ Quốc: Ngọc Đế của Tây Du Ký vẫn thành công rực rỡ ở tuổi 65

Vương Vệ Quốc có được bước khởi đầu thuận lợi khi bước chân vào con đường nghệ thuật.

Vương Vệ Quốc sinh năm 1955 tại Bắc Kinh, từ nhỏ đã yêu thích văn nghệ. Sau khi tốt nghiệp trường Trung học số 4 Bắc Kinh, Vương Vệ Quốc đã bắt đầu bán đồ ăn vặt trên khu mua sắm Địa An Môn ở Bắc Kinh. Sau này được giáo viên lớp diễn xuất là Đằng Diên giới thiệu tới thi vào Học viện nghệ thuật. Năm 1978, Vương Vệ Quốc thi đỗ vào khoa diễn xuất của Học viện hí kịch Trung ương Trung Quốc. Năm 1982 ông tốt nghiệp và làm việc tại Nhà hát Nghệ thuật Thanh niên Trung Quốc, đây cũng chính là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này trong làng giải trí của Vương Vệ Quốc.

Điểm khởi đầu trong sự nghiệp của Vương Vệ Quốc khá cao. Sau khi vào nghề, tác phẩm đầu tiên của ông là “Sâm Cổ Đức Mã”, trong phim ông đóng vai nam chính. Sau đó còn đóng vai Châu Phác Viên - lão gia nhà họ Châu trong vở kịch nói “Lôi Vũ”. Trong “Tam quốc diễn nghĩa”, Vương Vệ Quốc đóng vai danh tướng Trương Liêu của Tào Ngụy đánh bại quân Ngô trong trận Hợp Phì. Trong “Thủy Hử”, ông đóng vị hảo hán thứ hai trên núi Lương Sơn là "Ngọc Kỳ Lân” - Lô Tuấn Nghĩa,…

Nhưng vai diễn khiến Vương Vệ Quốc thực sự nổi tiếng lại là vai diễn Ngọc Hoàng Đại Đế trong phim “Tây du ký” năm 1986.

Vương Vệ Quốc: Ngọc Đế của Tây Du Ký vẫn thành công rực rỡ ở tuổi 65

Ông từng đảm nhận rất nhiều vai diễn kinh điển trên màn ảnh Hoa Ngữ.

Giới truyền thông Hoa Ngữ đánh giá Vương Vệ Quốc là diễn viên có thân hình cao ráo, cường tráng, khí chất hiên ngang, âm sắc trầm thấp đặc biệt nhưng rất có uy nghi. Ông đối với mỗi một nhân vật mà mình đóng bỏ rất nhiều tâm huyết phân tích, lột tả toàn bộ những gì đặc trưng nhất của hình tượng nhân vật. Ông luôn kiên trì với lý tưởng nghiêm túc làm người, nghiêm túc với nghiệp diễn nên đối với Vương Vệ Quốc ngoài những thông tin về sự nghiệp diễn xuất thì không có bất cứ một thông tin về đời tư nào của ông.

Tướng mạo ông khi khoác trên mình bộ trang phục của Ngọc Hoàng Đại Đế và trang điểm xong thì càng thêm phần phong thái, cốt khí của thần tiên. Vì vậy mà ông rất phù hợp với hình tượng Ngọc Hoàng trong mắt nhiều người. Vương Vệ Quốc cũng trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn này.

Vương Vệ Quốc: Ngọc Đế của Tây Du Ký vẫn thành công rực rỡ ở tuổi 65

Hình tượng Ngọc Hoàng Đại Đế in sâu trong tâm trí của khán giả từng xem qua "Tây Du Ký" năm 1986.

Nhưng điều khiến Vương Vệ Quốc không ngờ tới là cũng vì hình ảnh của ông quá giống hình tượng của Ngọc Hoàng nên đã bị một số người thợ chế tác mô phỏng lại hình ảnh của ông in trên tiền âm phủ. Tuy đây là một sự khẳng định hình tượng của ông đã quá thành công nhưng đã xâm phạm tới quyền sử dụng hình ảnh nghiêm trọng.

Tuy nhiên, những xưởng sản xuất in ấn loại tiền âm phủ này chỉ là những cơ sở nhỏ, không thể tìm ra vết tích cũng như người làm ra để kiện. Sau khi tin tức này lan truyền ra, hiện tượng này cũng biến mất, Vương Vệ Quốc cũng chỉ có thể để mặc cho nó qua.

Vương Vệ Quốc: Ngọc Đế của Tây Du Ký vẫn thành công rực rỡ ở tuổi 65

Đến nay đã bước qua tuổi lục tuần nhưng sự nghiệp của Vương Vệ Quốc vẫn phát triển ổn định và là diễn viên kỳ cựu trong giới giải trí.

Hiện nay, Vương Vệ Quốc đã 65 tuổi nhưng sự nghiệp của ông vẫn rực rỡ, vẫn luôn được khán giả yêu mến. Những năm qua ông đã nhận lời tham gia vào không ít các tác phẩm phim ảnh như đóng vai vua Càn Long trong “Thư kiếm ân thù lục”, đóng vai Tần Thủy Hoàng sa đọa, bóc lột sức người sức của để xây dựng A Phòng Cung trong phim “Lửa thiêu A Phòng Cung”, vai Nhất Đăng Đại Sư trong phim “Anh hùng xạ điêu”, Ngọc Hoàng Đại Đế trong “Bảo Liên Đăng”, đại tham quan Diêm Thần trong phim “Bích huyết cẩm y vệ”,… Đây đều là những tác phẩm rất nổi tiếng, kinh điển trong lòng khán giả.

Mộc Tử