Vương quốc Anh thông báo xây dựng hàng loạt nhà máy điện khí mới

15:39 | 14/03/2024

904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Anh bật đèn xanh cho việc xây dựng các nhà máy điện khí mới trên khắp đất nước nhằm thay thế cho các nhà máy cũ kỹ, lạc hậu. Tuy nhiên, số lượng nhà máy và thời gian đưa vào hoạt động cụ thể không được tiết lộ.
Vương quốc Anh thông báo xây dựng hàng loạt nhà máy điện khí mới
Thủ tướng Anh Rishi Sunak trong chuyến thăm cơ sở khí đốt Norfolk ngày 6/11/2023. Ảnh AFP - JOE GIDENS

Nếu không có điện sản xuất từ khí đốt, Vương quốc Anh có nguy cơ bị chịu cảnh mất điện diện rộng, trừ khi họ muốn phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng từ nước ngoài. Đó là lý do Thủ tướng Rishi Sunak đưa ra quyết định xây dựng các nhà máy điện khí đốt mới. Ông cũng nói thêm rằng cuộc chiến ở Ukraine cho thấy thị trường năng lượng có thể trở thành một vũ khí kinh tế nguy hiểm như thế nào.

Quyết định này dường như đi ngược lại với các mục tiêu môi trường của London, vốn đã cam kết về mặt pháp lý sẽ đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Theo bà Claire Coutinho, Bộ trưởng Bộ An ninh Năng lượng, đây là một biện pháp dự phòng cho những ngày thời tiết không thuận lợi cho việc sản xuất điện từ tuabin gió hoặc pin năng lượng mặt trời, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu năng lượng ngày càng tăng. Bà cũng cam kết rằng các nhà máy điện sẽ được trang bị công nghệ thu giữ khí carbon, một thiết bị gây tranh cãi về hiệu quả so với chi phí.

Các tổ chức bảo vệ môi trường lên án quyết định này, họ cho rằng nó sẽ làm gia tăng sự phụ thuộc của Anh vào khí đốt, một nguồn năng lượng hóa thạch gây ô nhiễm. Các nhóm nghiên cứu về môi trường cho rằng sẽ hợp lý hơn nếu đầu tư vào pin, để lưu trữ năng lượng tái tạo khi nó vượt quá nhu cầu.

Nhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựngNhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựng
Nga đàm phán với Nam Phi để xây dựng nhà máy điện khíNga đàm phán với Nam Phi để xây dựng nhà máy điện khí
Nga dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Nam PhiNga dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Nam Phi

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps