Nhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựng

15:22 | 05/08/2023

|
(PetroTimes) - Nigeria hôm thứ Sáu đã bắt đầu xây dựng một nhà máy điện chạy bằng khí đốt 1,350 megawatt gần thủ đô Abuja. Đây là dự án lớn đầu tiên của Tổng thống Bola Tinubu, người đã cam kết sẽ cải thiện tình trạng cung cấp điện thất thường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Nhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựng
Một nhà máy điện ở Nigeria

Tình trạng cắt điện diễn ra thường xuyên tại nền kinh tế lớn nhất châu Phi, không thành phố nào thoát khỏi tình trạng thiếu điện do công suất phát điện không đủ và lưới điện chắp vá.

Nhà máy điện độc lập Gwagwalada sẽ cung cấp khoảng 11% nhu cầu năng lượng của Nigeria và sẽ được xây dựng theo ba giai đoạn, công ty dầu mỏ nhà nước NNPC cho biết.

Công ty Cơ khí Trung Quốc và GE Vernova đang hợp tác xây dựng nhà máy này với NNPC, giai đoạn đầu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024, theo NNPC.

Tại buổi lễ khởi công, ông Tinubu gọi dự án này là "bước đi táo bạo đầu tiên" trong nỗ lực của chính quyền ông nhằm thiết lập một ngành năng lượng mạnh mẽ có thể thúc đẩy nền kinh tế Nigeria.

Ông cam kết sẽ tăng sản lượng điện cho Nigeria, ổn định lưới điện thất thường và chấm dứt tình trạng tắc nghẽn đang cản trở việc cung cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Nhà sản xuất điện hàng đầu của châu Phi có công suất phát điện lắp đặt là 12.500 megawatt, nhưng chỉ sản xuất được một phần công suất đó, khiến hàng triệu hộ gia đình và doanh nghiệp phụ thuộc vào máy phát điện.

Giá nhiên liệu đã tăng gấp ba lần kể từ khi ông Tinubu hủy bỏ trợ cấp xăng dầu phổ biến nhưng tốn kém.Các doanh nghiệp cho rằng việc cắt điện thường xuyên và không đủ công suất là một vấn đề lớn cản trở tăng trưởng ở quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Nhà máy này cùng với hai nhà máy khác ở các thị trấn phía bắc Kaduna, nằm trong số các dự án phát điện đã được lên kế hoạch dọc theo đường ống AKK dài 614 km, nhằm bổ sung 3.600 megawatt vào công suất sản xuất của Nigeria, NNPC cho biết.

Algeria cắt giảm trợ cấp điện, khí đốtAlgeria cắt giảm trợ cấp điện, khí đốt
Mỹ công bố kế hoạch giảm phát thải CO2 từ những nhà máy điện khí đốt và thanMỹ công bố kế hoạch giảm phát thải CO2 từ những nhà máy điện khí đốt và than
Dự báo về LNG trong cơ cấu điện năm 2023 của EUDự báo về LNG trong cơ cấu điện năm 2023 của EU
Iran sử dụng LNG sản xuất điện như thế nào?Iran sử dụng LNG sản xuất điện như thế nào?
Senegal khởi công xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện khí mớiSenegal khởi công xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện khí mới
Vai trò quan trọng của nhiệt điện khí tại GhanaVai trò quan trọng của nhiệt điện khí tại Ghana

Anh Thư

AFP