Nga dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Nam Phi

19:00 | 13/09/2023

|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Nga cho biết Nga và Nam Phi đã thảo luận về các dự án chung trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm việc xây dựng một nhà máy điện khí và khả năng cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga để vận hành hiệu quả nhà máy phát điện mới.
Nga dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Nam Phi
Một cơ sở khí đốt tại Nam Phi

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Sergey Mochalnikov và Đại sứ Nam Phi tại Nga Mzuvukile Jeff Maqetuka đã có buổi thảo luận trước thềm cuộc họp cấp bộ trưởng BRICS về năng lượng tại Johannesburg.

"Cả hai quốc gia đều quan tâm đến việc hợp tác phát triển năng lượng cùng có lợi. Hiện tại, chúng tôi và các đối tác Nam Phi đang nghiên cứu về khả năng xây dựng một nhà máy điện khí đốt, đồng thời thảo luận về nguồn cung thiết bị và khả năng cung ứng LNG của Nga để vận hành hiệu quả nhà máy phát điện mới", ông Mochalnikov nói.

Hai bên cũng đã thảo luận về mối quan hệ hợp tác hiện nay giữa Nga và Nam Phi trong lĩnh vực thương mại dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ, đồng thời lưu ý rằng sự hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp của thiết bị dầu khí có thể trở thành một lĩnh vực mới đầy hứa hẹn.

Cuộc họp cũng đề cập đến vấn đề tiêu thụ điện ngày càng gia tăng ở Nam Phi, đòi hỏi phải phát triển năng lực sản xuất.

Cuối cùng, các bên đã thảo luận về triển vọng hợp tác trong tương lai trong lĩnh vực điện năng, đặc biệt lưu ý rằng việc triển khai các dự án liên quan đến nguồn năng lượng tái tạo của các công ty Nga tại Nam Phi đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Việc vận hành các nhà máy nhiệt điện than của Nam Phi, hiện đang hoạt động với một nửa công suất khả dụng, cũng đã được thảo luận.

"Các công ty Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc hiện đại hóa các nhà máy nhiệt điện than ở Nga và sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa và cải tạo các cơ sở nhiệt điện than ở Nam Phi thông qua các thỏa thuận nhượng quyền có thể được ký kết ở cấp liên chính phủ", Thứ trưởng Mochalnikov cho biết.

Senegal khởi công xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện khí mớiSenegal khởi công xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện khí mới
Vai trò quan trọng của nhiệt điện khí tại GhanaVai trò quan trọng của nhiệt điện khí tại Ghana
Nhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựngNhà máy điện khí khổng lồ của Nigeria do ai xây dựng

Ý Thiên

AFP