Vừa lên nắm quyền, tân Thủ tướng Anh thay phần lớn nhân sự chủ chốt

15:16 | 25/07/2019

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày đầu tiên trên cương vị Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã ngay lập tức cải tổ bộ máy nội các và thay hàng loạt vị trí chủ chốt.
vua len nam quyen tan thu tuong anh thay phan lon nhan su chu chot
Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson

Việc thay đổi nội các vốn đã được truyền thông Anh dự đoán từ trước, bởi trước thềm công bố kết quả bầu cử Thủ tướng, nhiều bộ trưởng cũng đã lên kế hoạch từ chức do bất đồng quan điểm với ứng viên tiềm năng Boris Johnson.

Trước đó, ông Johnson cũng khẳng định, ông sẽ ngay lập tức rà soát bộ máy nội các và trở lại với Brexit, nhằm đảm bảo Anh có thể rời Liên minh châu Âu (EU) vào đúng thời hạn 31/10.

Tân Thủ tướng Anh tuyên bố: "Tôi có niềm tin rằng trong 99 ngày, chúng tôi sẽ bẻ khóa thỏa thuận này. Người dân Anh chờ đợi đủ lâu. Đã đến lúc hành động, đưa ra quyết định, đưa ra sự lãnh đạo mạnh mẽ và thay đổi đất nước".

Trong nội các mới của Thủ tướng Johnson, các vị trí chủ chốt như Ngoại trưởng, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Tài chính đều được giao cho các nhân vật mới. Trong khi Bộ trưởng Nội vụ được giao cho bà Priti Patel, Bộ trưởng Tài chính do ông Sajid Javid đảm nhiệm, thì vị trí Ngoại trưởng Anh được giao cho ông Diminc Raab. Tân Ngoại trưởng Raab cũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Thứ nhất, vị trí cao nhất trong số các bộ trưởng.

Ông Jeremy Hunt, đối thủ của ông Johnson trong cuộc bầu cử vừa qua đã từ chối việc giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, thay vào đó ông lựa chọn quay trở lại ghế Quốc hội.

Bên cạnh đó, ông Dominic Cummings, giám đốc của chiến dịch LEAVE mà ông Johnson khởi xướng sẽ là cố vấn cấp cao cho chính phủ Anh.

Bình An

theguardian

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc