Vua Anh Charles III được tấn phong

17:08 | 10/09/2022

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội đồng Đăng quang Vương quốc Anh ngày 10/9 đã họp và công bố quyết định tấn phong Vua Charles III.
Anh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth IIAnh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II
Vua Anh Charles III được tấn phong - 1
Vua Charles III tham dự một sự kiện tại Quốc hội Anh hồi tháng 5 (Ảnh: BBC).

Các thành viên của Hội đồng Đăng quang Vương quốc Anh, đứng đầu bởi Chủ tịch Hội đồng Cơ mật, nghị sĩ Penny Mordaunt đã có cuộc họp tại Cung điện St. James, thủ đô London vào 10 giờ sáng theo giờ địa phương (4 giờ chiều theo giờ Hà Nội) để công bố quyết định tấn phong cho Vua Charles III.

Đây là một nghi thức mang tính lễ nghi do Thái tử Charles đã trở thành vị vua mới của nước Anh ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9.

Tham dự buổi lễ tấn phong của Vua Charles III có Thái tử William, Vương hậu Camilia, Thủ tướng Liz Truss cùng nhiều thành viên Hoàng gia và quan chức cao cấp khác.

Vua Anh Charles III được tấn phong - 2
Các quan khách tham dự lễ tấn phong của Vua Charles III (Ảnh: BBC).

Bản tuyên ngôn tấn phong cho Vua Charles III đã được ban bố, trong đó có đoạn: "Vương miện của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland được trao một cách đúng đắn cho duy nhất Thái tử Charles Philip Arthur George. Chúng tôi tuyên bố Thái tử Charles Philip Arthur George trở thành vị Vua hợp pháp của chúng ta".

Các thành viên tham dự lễ tấn phong, trong đó có Hoàng tử William và Vương hậu Camilla đã được mời ký vào bản tuyên ngôn.

Vua Anh Charles III được tấn phong - 3
Vua Charles III ký vào lời tuyên thệ nhậm chức (Ảnh: BBC).

Sau đó, Vua Charles III đã có cuộc gặp với các thành viên Hội đồng Cơ mật, nơi ông đưa ra lời tuyên thệ nhậm chức và ký biên bản xác nhận việc ông đã đưa ra lời tuyên thệ.

Theo Dân trí