Vụ thảm án ở Thái Nguyên: Nghi phạm chỉ là hàng xóm

19:00 | 25/09/2018

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến chỉ là hàng xóm, không có mối quan hệ họ hàng gì với các nạn nhân.
vu tham an o thai nguyen nghi pham chi la hang xomVụ thảm sát ở Thái Nguyên: Nghi phạm không có tiền sử bệnh tâm thần
vu tham an o thai nguyen nghi pham chi la hang xomThông tin bất ngờ về nghi phạm gây ra vụ án mạng ở Thái Nguyên
vu tham an o thai nguyen nghi pham chi la hang xomÁn mạng ở Thái Nguyên: Ba người trong gia đình bị sát hại

Rạng sáng 25/9, tại xóm Phú Mỹ (xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) xảy ra vụ trọng án nghiêm trọng khiến 3 người chết và 4 người khác bị thương.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, nghi phạm Nguyễn Văn Tiến đang ngủ ở nhà thì bất ngờ bật dậy, lấy dao rời khỏi nhà.

vu tham an o thai nguyen nghi pham chi la hang xom
Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến bị cơ quan công an bắt.

Tiến sang nhà ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi) gọi cửa (lúc này cả nhà đã đóng cửa đi ngủ). Nghe thấy có người gọi, ông Bích thức dậy ra mở cửa, thì bị Tiến bất ngờ dùng dao đâm, nhưng người đàn ông này kháng cự được.

Trong lúc giằng co, ông Bích hô hoán để mọi người trong gia đình biết. Vợ ông Bích là bà Trần Thị Hằng (49 tuổi) thức dậy chạy ra hô hoán, đồng thời kêu cứu thì bị Tiến dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án ở nhà ông Bích, Tiến chạy sang nhà ông Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi, em trai ông Bích) ở gần đó. Nghe thấy tiếng động, ông Hoạt dậy mở cửa đúng lúc gặp Tiến ở hiên nhà và bị Tiến dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông này tử vong tại chỗ.

Con ông Hoạt là cháu Nguyễn Văn H. (13 tuổi) sợ hãi chạy ra khỏi nhà trốn vào nhà bác mình cũng bị Tiến đuổi theo, đâm chết trước cửa phòng ngủ nhà ông Bích.

Chưa dừng lại, Tiến vượt rào và chạy sang nhà ông Vũ Xuân Nguyên (cách nhà ông Hoạt khoảng 200m), đâm chém các thành viên trong gia đình ông Nguyên, khiến vợ chồng và con trai ông Nguyên bị thương nặng.

Người dân sau đó đã khống chế được Tiến và báo cơ quan chức năng, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ án mạng, ông Đinh Hồng Thanh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Bình thông tin: "Nghi phạm Tiến chỉ là hàng xóm, không có mối quan hệ họ hàng với những người bị hại. Trước hôm xảy ra vụ thảm án, Tiến còn sang nhà nạn nhân uống nước và trò chuyện".

Về công tác hỗ trợ các nạn nhân, UBND huyện quyết định hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân mỗi người tử vong 10 triệu đồng; những người đang cấp cứu là 2 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan đoàn thể cũng đang khẩn trương hỗ trợ, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân trong vụ án.

Hà Hằng