Vụ nổ ở Văn Phú: Truy tìm người bán vật liệu nổ

17:02 | 22/03/2016

1,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Công an không khởi tố vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội nhưng sẽ truy tìm người đã bán vật liệu nổ cho anh Cường.
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no
Hiện trường vụ nổ Văn Phú

Liên quan đến vụ nổ ở Văn Phú, Cơ quan điều tra cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Phạm Văn Cường - người gây ra vụ nổ vì nạn nhân đã tử vong.

Theo lời chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường), khối vật liệu phát nổ do một chiếc xe tải chở đến nhà anh này ngày 18/3. Khối kim loại này hình trụ bằng sắt, hoen gỉ có đường kính khoảng 40-45 cm, dài khoảng 80 cm. Sau khi mua được khối vật liệu, anh Cường mang vào nhà, hôm sau mang ra cắt thì xảy ra vụ nổ.

Với những thông tin thu thập tại hiện trường, cơ quan chức năng nghi ngờ vật liệu gây nổ ở Văn Phú có thể là bom. Lực lượng chức năng đang truy tìm nguồn gốc vật liệu nổ và xác định người mua bán, vận chuyển quả nổ này.

Về chiếc xe chở khối vật liệu nổ này, đại điện cơ quan công an cho rằng thông tin không chính thống nên không truy tìm.

Trước đó, vào hồi 15h10 ngày 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, thành phố Hà Nội xảy ra một vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m. Hậu quả làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 6 người bị thương (trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông; 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Quản lý vật liệu nổ: S.O.S
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Vụ nổ ở Văn Phú: Không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Xác định người gây ra vụ nổ ở Văn Phú
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Bộ Công an thông tin về vụ nổ ở Văn Phú
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Vụ nổ ở Văn Phú: Nghi là do cưa bom
vu no o van phu truy tim nguoi ban vat lieu no Nguyên nhân vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú

Thiên Minh - Xuân Hinh