Nguyên nhân vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú

17:44 | 19/03/2016

8,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyên nhân vụ nổ ở Văn Phú  có thể không phải là do khí gas như nhận định ban đầu.
nguyen nhan vu no gay thuong vong lon o van phu
 

Theo thông tin do nhóm phóng viên PetroTimes báo về, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và tân Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin do người dân trong khu vực cung cấp, nơi phát ra vụ nổ là một căn nhà liền kề, nằm trong khu vực biệt thự - liền kề của khu đô thị Văn Phú. Ngôi nhà này do một cặp vợ chồng làm nghề mua bán phế liệu mua lại để làm nơi chứa hàng.

Nhận định ban đầu, đây không phải là một vụ nổ do khí gas như thông tin trước đó mà là một vụ nổ vật liệu (có thể là bom, mìn hoặc bình ô xy cũ). 

Nhiều nhân chứng nhận định rằng, rất có thể vụ nổ là do bom gây ra vì sức công phá của bình gas, lựu đạn không thể mạnh đến vậy.

“Có thể gia đình thu mua đồng nát đã mua phải bom hoặc cưa bom để lấy phế liệu dẫn đến vụ nổ” – anh Hùng một người dân nhận định.

Theo quan sát của PetroTimes, hàng chục căn biệt thự, liền kề bị hư hại, kính vỡ tan tành, lan can sắt cong vênh, tường rạn nứt trong bán kính khoảng 200m.

Ngay sau vụ nổ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, công an, quân đội đã có mặt tại hiện trường, phong tỏa toàn bộ khu vực để thực hiện công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Thượng tá Trần Quế Thường - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận Hà Đông cho biết: Vụ nổ đã làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết do sức ép quá mạnh nên đang phải thu gom thi thể, 6 người đi đường bị thương, 2 người đi ô tô ngang qua bị ngất trong ca bin vì sức ép.

Đến 17h30, công tác cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành. Hiện trường đã được bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ cho công tác điều tra.

nguyen nhan vu no gay thuong vong lon o van phu

[VIDEO] Vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú - Hà Đông

Khoảng 15h10’ ngày hôm nay (19/3), tại khu nhà thấp tầng thuộc khuôn viên Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn. Bước đầu xác định đã có nhiều người thương vong.

nguyen nhan vu no gay thuong vong lon o van phu

[Ảnh - VIDEO] Nổ kinh hoàng gây thương vong lớn ở khu đô thị Văn Phú

Theo một số nguồn tin, đã có rất nhiều người bị thương và có cả người chết. Nhiều nhà cửa trong khu đô thị bị vỡ kính.

 

Xuân Hịnh - Thiên Minh