Thông tin mới nhất về vụ nổ ở Văn Phú

11:37 | 13/04/2016

10,328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết vật liệu nổ ở Văn Phú, Hà Đông là vật liệu quân dụng.
tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu
Hiện trường vụ nổ ở Văn Phú

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội về kết quả công tác phòng cháy chữa cháy 3 tháng đầu năm 2016 chiều 12/4, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đã thông tin về vụ nổ xảy ra ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông khiến 5 người chết và 10 người bị thương.

Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, đến thời điểm này Cơ quan điều tra chưa xác định được vật liệu nổ này là bom hay ngư lôi mà chỉ xác định là vật liệu quân dụng. Vật liệu nổ này lưu lạc qua nhiều năm tháng, không còn nguyên vẹn hình dạng ban đầu, kể cả những ký hiệu, mã số trên vật liệu nổ cũng không còn...

Cũng theo ông Định, trách nhiệm quản lý đối với các điểm thu mua phế liệu là của chính quyền địa phương. Lực lượng Công an vẫn thường xuyên thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, lực lượng quân đội rà soát, rà phá bom mìn nhưng không phải chỗ nào cũng rà soát mà chỉ làm theo địa bàn.

Trước đó, vào hồi 15h10 ngày 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, thành phố Hà Nội xảy ra một vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m. Hậu quả, 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 6 người bị thương; 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh Phạm Văn Cường (SN 1975), quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông hành nghề thu mua phế liệu phá dỡ một vật liệu nổ.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng Hà Nội đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom. Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn.

tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu Truy tìm nguồn gốc vật liệu gây nổ ở Văn Phú
tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu Chưa thể kết luận vật liệu gây nổ
tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu Tổng biên tập Nguyễn Như Phong: Vật nổ tại Văn Phú là thủy lôi?
tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu Vụ nổ ở Văn Phú: Nghi là do cưa bom
tiep tuc xac dinh vat lieu gay no o van phu Nguyên nhân vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú

Xuân Hinh