Vụ nổ nhà máy lọc dầu tại Mỹ đe dọa đẩy giá xăng tăng cao

15:00 | 22/02/2022

1,259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gas Buddy cho biết giá xăng đã tăng trong 8 tuần liên tiếp và một vụ nổ nhà máy lọc dầu lớn ở New Orleans có thể đe dọa đẩy giá xăng lên cao hơn nữa.
Vụ nổ nhà máy lọc dầu tại Mỹ đe dọa đẩy giá xăng tăng cao

Giá xăng trên toàn nước Mỹ đã tăng vào đầu tuần này, cao hơn 3,2 cent so với một tuần trước lên mức 3,52 USD/gallon khi căng thẳng giữa Nga - Ukraine leo thang.

Trưởng bộ phận phân tích dầu khí của GasBuddy, Patrick De Haan nói: "Với căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt về việc Nga có thể xâm lược Ukraine, giá xăng sẽ tiếp tục tăng cao, bởi giá dầu tăng khi thị trường đánh giá các hậu quả có thể xảy ra từ tình hình mà có thể ảnh hưởng đến sản lượng dầu toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu đang phục hồi".

"Tuy nhiên, với các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và các cường quốc toàn cầu đang diễn ra tại Vienna, nhiều khả năng một thỏa thuận mới có thể đưa nguồn cung dầu thô của Iran trở lại thị trường, giúp giảm bớt phần nào lo ngại về nguồn cung."

Ông De Haan nói thêm rằng, Mỹ còn vài tuần nữa là bắt đầu đợt tăng giá xăng như thường lệ vào mùa xuân, do việc chuyển đổi sang xăng mùa hè, bảo dưỡng theo mùa tại các nhà máy lọc dầu và nhu cầu tăng cao, đồng thời cảnh báo những tuần tới có thể trở nên tồi tệ với giá cả tăng mạnh.

Trước đó, một vụ nổ nhà máy lọc dầu ở New Orleans vào sáng 21/2 đang đe dọa đẩy nhanh đà tăng giá xăng, vì nguồn cung xăng có thể bị hạn chế hơn nữa.

Nhà máy lọc dầu của Marathon Petroleum Corp ở Garyville, Louisiana, là một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất nước và là nhà cung cấp xăng và dầu diesel chính. Nhà máy có công suất 578.000 thùng/ngày.

Theo hãng tin Bloomberg, 10% công suất lọc dầu của khu vực này đã dừng hoạt động để sửa chữa.

Bình An