Vụ kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ

10:32 | 12/11/2013

12,170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/11, ông Huỳnh Uy Dũng - người khởi đơn kiện cho biết, vừa nhận được văn bản chính thức của Văn phòng Chính phủ chỉ đạo về việc tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Huỳnh Uy Dũng.

Trước đó, ngày 5/11, Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên Môi trường để thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc giải quyết đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng.

Nội dung văn bản thể hiện, ông Huỳnh Uy Dũng có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Sóng Thần 3.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12/2013.

Trao đổi với PetroTimes, ông Dũng cho biết, rất tin tưởng vào đoàn thanh tra sẽ xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật những nội dung trong đơn tố cáo của ông.

Nhiều năm đầu tư và sinh sống tại tỉnh Bình Dương, ông Dũng xem đây như là quê hương thứ 2 của mình, đến cuối đời, ông không nghĩ lại phải “tháo chạy” khỏi nơi đã từng gầy dựng nên cơ nghiệp, nơi đã gắn với cái biệt danh được nhiều người biết đến như: “Dũng lò vôi”, “Dũng Đại Nam”…

Hưng Long