Vụ 'Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc': Còn nhiều tố cáo cần xác minh

07:47 | 16/07/2016

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
BTC Hoa hậu Việt Nam đã có cuộc họp nóng và đưa ra những quyết định đầu tiên sau scandal hút thuốc của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Vừa qua, một số báo và trang mạng đăng tải thông tin kèm đoạn clip Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc tại một quán cà phê và hình ảnh Kỳ Duyên bị tố là say xỉn khiến dư luận xã hội có ý kiến nhiều chiều.

Mới đây, báo Tiền Phong với tư cách là đơn vị lập đề án xin cấp phép và là đơn vị thường trực Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có nghĩa vụ kế thừa quyền lợi và trách nhiệm của BTC cuộc thi đã tích cực triển khai xác minh, xử lý vụ việc.

Cụ thể, đại diện báo Tiền Phong đã tiến hành xác minh các nguồn tin, gặp và làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình, tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý văn hóa và pháp luật. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã viết thư xin lỗi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, lãnh đạo báo Tiền Phong và xin lỗi công khai trên trang mạng của mình về hành vi hút thuốc lá như trong đoạn băng hình.

hoa ha u ky duyen con nhieu to cao can xac minh
hoa ha u ky duyen con nhieu to cao can xac minh
Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc và say xỉn

Ngày 15/7/2016, Hội đồng xem xét xử lý sự việc do báo Tiền Phong thành lập, gồm đại diện các đơn vị tham gia Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đại diện Ban Giám khảo cuộc thi đã họp với sự tham dự của đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – cơ quan chỉ đạo cuộc thi.

Hội đồng đã nghe thông tin Báo Tiền Phong xác minh được và thống nhất những nội dung rằng: “Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên thừa nhận hành vi hút thuốc lá như trong băng hình và đã xin lỗi công khai nhưng vẫn còn một số tình tiết liên quan đến dư luận và tố cáo khác cần phải xác minh làm rõ thêm. Hội đồng quyết định sẽ tiếp tục xác minh, giải quyết sự việc sau khi Vòng thi chung khảo khu vực phía bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc (chủ nhật 17.7.2016)”.

Trong thông tin gởi cho báo chí, Báo Tiền Phong nêu rõ: “Đại diện Báo Tiền Phong đã tiến hành xác minh các nguồn tin, gặp và làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình, tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý văn hóa và pháp luật. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã viết thư xin lỗi BTC Hoa hậu Việt Nam 2014, lãnh đạo Báo Tiền Phong và xin lỗi công khai trên trang mạng của mình về hành vi hút thuốc lá như trong đoạn băng hình”.

hoa ha u ky duyen con nhieu to cao can xac minh
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Trước đó, ngày 12/7, mạng xã hội lan truyền clip hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê. Khi sự việc hút thuốc chưa lắng xuống thì trên mạng lại xuất hiện hình ảnh được cho là Kỳ Duyên say xỉn trong quán bar.

Ngay lập tức một số ý kiến đăng tải trên mạng xã hội, diễn đàn phê phán gay gắt hành động của Kỳ Duyên, một số người còn đòi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phải tước vương miện của cô. Trước áp lực của dư luận, Kỳ Duyên đã lên trang mạng xã hội của mình xin lỗi công chúng. Tuy nhiên, cô tiếp tục bị tố dùng tiền mua kết quả học tập và vương miện hoa hậu. Để tránh sự việc đi quá xa, người đẹp mời luật sư vào cuộc.

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” hiện đã bày tỏ quan điểm về vụ việc trên: Đây là một hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng tới hình ảnh người phụ nữ Việt Nam - đặc biệt khi Kỳ Duyên vẫn đang còn là đương kim Hoa hậu Việt Nam. Hơn thế nữa, khi Kỳ Duyên đang còn trẻ việc phì phèo điếu thuốc lá sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, uy tín của cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam”. Sự việc lần này là Kỳ Duyên đã không giữ được hình ảnh đẹp cho mình”.

Trong cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” đang diễn ra, ban tổ chức cuộc thi sẽ lập tức đề ra những quy chế hoạt động sau khi đăng quang của hoa hậu để tránh làm xấu đi cuộc thi. Các thí sinh sẽ phải ký cam kết không hút thuốc lá khi tham gia cuộc thi.

hoa ha u ky duyen con nhieu to cao can xac minh

[VIDEO] Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng?

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái được cho là Hoa hậu Kỳ Duyên phì phèo hút thuốc nơi công cộng đang gây xôn xao trên các trang mạng.

hoa ha u ky duyen con nhieu to cao can xac minh

Mỹ nhân Việt phẫu thuật thẩm mỹ: Người gật kẻ lắc

Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ rồi gật đầu (thừa nhận) hay lắc đầu (phủ nhận) là quyền của mỗi người. Chỉ có điều, nếu không thẳng thắn và thành thật được thì im lặng vẫn tốt hơn. Bởi cuối cùng, những sự quanh co chỉ dẫn đến sự thật “người đẹp nói dối”.

Anh Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...