Vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Mỹ (Phần 3)

06:40 | 18/05/2019

1,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát coi đây là một vụ bỏ nhà và không tiến hành tìm kiếm. Đến tối đó, bà Winkle nhận được cuộc gọi lạ từ cậu con trai Malley. Theo đó, cả hai đang ở Freeport. Malley cho biết đang đi chơi cùng lũ bạn và sẽ sớm trở về nhà. Bà Winkley dĩ nhiên là tức điên lên.
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3Vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Mỹ (Phần 2)
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3Vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Mỹ
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3Tên giết người hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3Thảm án tại Bình Dương: Giết người vì nghĩ mình bị coi thường

Đến sáng hôm sau, có người nhìn thấy Mallel và David trong một chiếc xe tải màu trắng, nhưng không ai biết điều gì đã xảy ra với hai thằng bé. Mọi nỗ lực tìm kiếm đều tuyệt vọng. Một nhân vật lúc này đã xuất hiện. Wayne Henley, bạn của David, đã giúp gia đình Hilligiest phát tờ rơi tìm con.

Vài tháng sau, ngày 17-7, Ruben Watson, 17 tuổi, được bà mình cho tiền để đi xem phim và nói rằng sẽ trở về nhà sau 19 giờ 30. Tuy nhiên, cậu bé đã thất hứa. Đến ngày 24-3-1972, bạn trai của Rhonda, Frank Aguirre, kết thúc ca làm tại nhà hàng Long John Silver’s và nói với mẹ sẽ về nhà lúc 22 giờ.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3

Dean Corll Arnold, Elmer Wayne Henley Brook và David là hung thủ sát hại ít nhất 27 bé trai ở Houston

Frank gọi cho Rhonda báo rằng đang trên đường đến nhà cô. Song, Frank đã “mất tích” đầy bí ẩn. Vài tháng sau, khi Rhonda và vài người bạn đến chơi ở nhà hàng Long John Silver's sau giờ học, Wayne Henley xuất hiện. Henley nói với Rhonda rằng cần quên ngay chuyện Frank sẽ trở về đi.

Theo Henley, Frank đã gặp rắc rối với dân xã hội đen và bị đưa đi. Wayne khẳng định không thể tiết lộ thêm bởi thằng nhóc cũng sợ. Sau đó, Wayne ra ngoài và lên chiếc xe mà Dean Corll đã đợi sẵn.

Với những người thân thuộc, sự mất tích của những đứa trẻ trên chắc chắn không đơn giản là chuyện bỏ nhà. Còn có nguyên nhân nào đó khác nữa. Song, với cảnh sát thế là đủ. Mọi chuyện chỉ thay đổi vào cuối tháng 5-1972.

Phát hiện kinh hoàng

Ngày 21-5-1972, Johnny Delome, 16 tuổi, đã “biến mất” cùng với bạn mình là Billy Baulch, 17 tuổi. Ba ngày sau đó, ông Baulch nhận được một bức thư được gửi từ Madisonville, Texas, cách Houston khoảng 70 dặm, với nội dung rằng Johnny và Bill đã tìm được công việc bốc dỡ hàng từ xe tải đường dài chạy tuyến Houston-Washington.

Bức thư được viết tay và hứa hẹn sẽ trở về nhà sau ba hoặc bốn tuần. Tuy nhiên, nhà Baulch cảm thấy rất căng thẳng với người cha, vốn cũng là một tài xế xe tải, biết rằng hoàn toàn không hề có công việc nào như được mô tả trong thư.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3

Cảnh sát đào bới nền xưởng tàu của Dean.

Gia đình Delome cũng nhận được một bức thư tương tự. Dù đúng là chữ viết tay của Johnny song do ngữ pháp quá chuẩn khiến họ nghi ngờ rằng có người đã giúp Johnny. Do cảnh sát không muốn vào cuộc nên gia đình Baulch phải tự mình lần theo các manh mối. Họ nhớ rằng David Brooks từng cho Billy vài liều ma túy nên họ báo cảnh sát.

Họ cũng nhớ được Dean Corll, bạn đồng hành của Brooks, người thường tiếp đón Billy và những đứa trẻ trong vùng tại nhà riêng. Nhà Baulch đã tìm đến “Người kẹo”, khi ấy Dean Corll rất lịch sự và lễ phép, cho biết không rõ Billy hay Johnny đã đi đâu.

Sau này, nhiều người bắt đầu tự hỏi rằng tại sao không ai tỏ ra nghi ngờ khi rất nhiều đứa trẻ mất tích như thế. Tất cả đều âm ỉ giống như ngọn núi lửa chỉ chờ đúng dịp là phun trào. Và thời khắc đó đã đến với vụ Wayne Henley bắn chết Dean Corll.

Theo lời khai của Henley, Corll đã sát hại nhiều nam thiếu niên và chôn ít nhất ba nạn nhân trong một xưởng tàu cách Houston vài dặm về phía Nam. Tại đây, giữa cái nóng rực lửa của tháng 8, các nhà điều tra bắt đầu đào bới nền nhà, cho đến khi gặp một lớp vôi trắng. Chỉ vài cm ở dưới, họ nhìn thấy một túi nilông lớn bọc thi thể trần truồng của một thằng bé 13 tuổi.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 3

Những nạn nhân của Dean Corll


Dưới thi thể đầu tiên này là một hài cốt. Họ tiếp tục đào đúng chỗ cũ và phát hiện thêm hai xác chết nữa. Một bị bắn và một bị xiết cổ. Trong khi các thi thể được tìm thấy, giới truyền thông đã “đánh hơi” được sự kiện này và ngay lập tức đổ xô đến hiện trường.

Cho đến trước nửa đêm, tổng cộng đã có 8 thi thể được tìm thấy. Và ngay trong ngày khai quật đầu tiên, gia đình Hilligiest và Winkle cũng như nhiều bậc phụ huynh khác biết rằng họ sẽ không bao giờ được gặp con mình lần nữa.

Rốt cuộc David Brooks và Wayne Henley cũng bắt đầu khai nhận toàn bộ về vai trò dính líu trực tiếp của mình trong “cuộc chơi” tra tấn, hành xác và giết người mà Dean Corll là kẻ đứng đầu. Theo đó, các nạn nhân đều còn rất trẻ và đẹp trai và điều đáng nói, hầu hết đều là bạn bè lâu năm của Henley và Brooks. Cả hai biết rõ bạn bè mình sẽ bị tra tấn và bị giết hại dã man, song chúng vẫn sẵn sàng nhắm mắt làm liều.

(còn tiếp)

Thiên Phú