Vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Mỹ (Phần 2)

15:45 | 17/05/2019

2,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đầu thập niên 1970, Houston là một thành phố phát triển nhanh đến chóng mặt. Khi ấy, đơn giản là không đủ cảnh sát trên bình quân đầu người để giữ tỷ lệ phạm pháp ở mức kiểm soát được. Rất nhiều người mất tích đã không được quan tâm, đặc biệt nếu như đó là một đứa trẻ ở vùng quê.
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2 Vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Mỹ
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2 Tên giết người hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ
vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2 Thảm án tại Bình Dương: Giết người vì nghĩ mình bị coi thường

Vụ giết người kinh hoàng

Wayne Henley và bạn mình Tim Kerley rời nhà của Corll ở Pasadena, khu vực ngoại vi TP Houston (Mỹ) vào rạng sáng 8-8-1973, để gặp Rhonda. Đầu giờ chiều hôm đó, Henley đến nhà của Rhonda và nghe cha cô quát mắng con gái mình.

Biết Rhonda sợ cha, Wayne hứa sẽ trở lại vào tối hôm đó. Với gương mặt trẻ con nhưng mang cơ thể đàn bà, Rhonda Williams bé nhỏ đã phải chịu rất nhiều thương tổn cả về tâm hồn và thể xác. Mẹ cô qua đời khi Rhonda còn rất nhỏ trong khi cha cô là một người đáng sợ.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2

Elmer Wayne Henley bị bắt

Tình yêu đầu của cô, một chàng trai có tên Frank Aguirre, đột nhiên biến mất. Và chỉ mới đây thôi, cô bị bong gân trong một vụ tai nạn.

Tối đó, cha Rhonda uống nhiều rượu, cô mang theo một túi ngủ và quyết định dạt nhà cho đến khi ông tỉnh trí. Wayne để Tim lại một hiệu giặt là và đến nhà Rhonda đón bạn. Sau đó cả 3 đến nhà Corll, dù Rhonda không muốn lắm. Họ đến nhà Corll lúc 3 giờ. Dù Rhonda không nhận ra Corll rất bực tức vì một khách nữ đến nhà, song cô cảm thấy có gì đó không ổn.

Trong khi Corll hút cần sa và uống bia, hai chàng trai uống rượu lậu. Rhona sau khi hút vài hơi cần sa thì ngủ gà gật trong tư thế ngồi.

Vài giờ sau, Henley tỉnh dậy, phát hiện Corll đang còng tay mình. Nhìn quanh, Henley phát hiện Tim cũng bị lột truồng và cả 2 người bạn đều bị trói bằng dây thừng. Băng dính điện dính chặt mồm họ lại.

Corll la hét: "Tao sẽ giết hết chúng mày, nhưng phải vui vẻ trước đã". Henley đành mặc cả: Cậu sẽ giúp Corll tra tấn Tim. Sau đó họ sẽ giết cả hai. Sau khi dọa Henley bằng một khẩu súng cỡ nòng .22 và dao, Corll dịu đi và cởi trói cho Henley. Corll nói với Henley rằng nếu anh ta không làm gì Rhonda thì chính Henley sẽ trở thành nạn nhân.

Corll đưa Rhonda và Tim vào một phòng ngủ, nơi hắn có một bàn “tra tấn” dài. Trong lúc Corll tìm cách cưỡng bức Tim nhưng bất thành do chàng thanh niên đã phản kháng hết sức mình, Henley lẳng lặng vào phòng tắm và lấy khẩu súng mà Corll để ở đầu giường.

Corll gào lên khi phát hiện Henley chĩa súng vào mình: "Giết tao đi, Wayne. Giết tao đi!". Henley đi giật lùi khi bị Corll dọa.

Ai mới là nạn nhân?

Khoảng 8g ngày thứ Tư, Sở cảnh sát Pasadena nhận được một cuộc gọi hoảng loạn từ Wayne Henley. Cảnh sát A.B. Jamison nhanh chóng tới địa chỉ 2020 đường Lamar.

Đó là một ngôi nhà sơn xanh và trắng. Ba thiếu niên, gồm hai thằng nhóc và một bé gái, đứng trước cửa. Một thằng nhóc với mái tóc màu nâu nhạt và chùm râu dê bước ra giới thiệu mình là Wayne Henley. Thằng bé đưa viên cảnh sát vào nhà và nhìn thấy thi thể của Corll nằm trên sàn nhà.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2

Thi thể của Dean Corll tại hiện trường án mạng

Người chết cao lớn lực lưỡng, với mái tóc nâu đậm lượn sóng, bạc ở thái dương. Thẻ căn cước cho biết người chết tên là Dean Arnold Corll, thợ điện, 33 tuổi. Corll bị bắn 6 phát vào ngực, vai và đầu. Thi thể nhanh chóng được đưa tới nhà xác, trong khi ba thiếu niên được đưa tới đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Lúc này, các thám tử cũng tới hiện trường để kiểm tra và có những phát hiện “thú vị”. Đặc biệt là tại phòng ngủ, nơi rõ ràng đã được sắp xếp với mục đích đặc biệt nào đó. Một tấm vải bạt đã được trải trên thảm để ngăn máu thấm. Chỉ có một giường đơn trong phòng.

Tuy nhiên cảnh tượng đáng sợ nhất chính là một tấm gỗ dán với nhiều bộ còng tay được móc vào, cùng với dây rợ. Trên sàn nhà là một con dao hình lưỡi lê, đồ chơi tình dục, băng dính, ống thủy tinh và mỡ.

Những vụ “mất tích” bí ẩn

Malley cho biết đang đi chơi cùng lũ bạn và sẽ sớm trở về nhà. Bà Winkley dĩ nhiên là tức điên lên. Đến sáng hôm sau, có người nhìn thấy Mallel và David trong một chiếc xe tải màu trắng, nhưng không ai biết điều gì đã xảy ra với hai thằng bé.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, David Brooks, Wayne Henley và Dean Corll thường xuyên tụ tập cùng nhau, ở nhà của Dean, lượn lờ quanh khu dân cư bằng xe tải của Dean và gặp gỡ những thằng nhóc khác. Cả ba tạo thành một nhóm dường như không có bất kì điểm chung nào.

Ở đầu thập niên 1970, Dean đã ngoài 30 tuổi, trong khi hai thằng nhóc kia vẫn trong tuổi vị thành niên. Dù vậy, với nhiều người dân trong vùng, bộ ba này là một lũ thất bại, một con số không to tướng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ba đối tượng này nguy hiểm hơn nhiều người tưởng.

vu giet nguoi hang loat kinh hoang nhat nuoc my phan 2

Dean Arnold Corll, thợ điện

Đầu thập niên 1970, Houston là một thành phố phát triển nhanh đến chóng mặt. Khi ấy, đơn giản là không đủ cảnh sát trên bình quân đầu người để giữ tỷ lệ phạm pháp ở mức kiểm soát được. Rất nhiều người mất tích đã không được quan tâm, đặc biệt nếu như đó là một đứa trẻ ở vùng quê.

Một trong những nơi như thế là The Heights, khu phố cổ từng phát triển tấp nập vào cuối thế kỷ 19, nhưng sau đó nhanh chóng suy tàn sau Thế chiến thứ hai. Thảm kịch bắt đầu xảy ra vào ngày 29-5-1971. David Hilligiest, 13 tuổi và Gregory Malley Winkle, 16 tuổi, không về nhà sau khi đi bơi.

Cảnh sát coi đây là một vụ bỏ nhà và không tiến hành tìm kiếm. Đến tối đó, bà Winkle nhận được cuộc gọi lạ từ cậu con trai Malley. Theo đó, cả hai đang ở Freeport. Malley cho biết đang đi chơi cùng lũ bạn và sẽ sớm trở về nhà. Bà Winkley dĩ nhiên là tức điên lên.

(còn tiếp)

Thiên Phú