Tên giết người hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ

18:18 | 07/05/2019

1,788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Herman Webster Mudgett (tên thường gọi là Holmes) sinh tại New Hampshire là một trong những kẻ giết người hàng loạt đầu tiên trong lịch sử tội phạm nước Mỹ. Khi bị bắt, hắn khai đã giết 27 người. Tuy nhiên, theo những chứng cứ thu thập được, số lượng nạn nhân của gã 'đồ tể' khát máu có thể lên tới hơn 200 người.

Chân dung tên tội phạm

Sinh năm 1860 tại New Hampshire. Ngay từ khi còn là đứa trẻ, Holmes đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới môn giải phẫu cơ thể sống và thích thí nghiệm trên động vật.

ten giet nguoi hang loat dau tien cua nuoc my
Tòa lâu đài sát nhân nhìn từ bên ngoài

Năm 18 tuổi, Holmes vào học y tại Đại học Michigan rồi tốt nghiệp 6 năm sau đó với hàng loạt 'thành tích' như đánh cắp các thi thể thí nghiệm để tự mổ xẻ.

Đặc biệt, gã thanh niên bệnh hoạn còn dùng axit để làm biến dạng tử thi rồi dựng lên những kịch bản để lừa tiền các công ty bảo hiểm.

Ít năm sau đó, hắn chuyển tới Englewood (khu ngoại ô của Chicago) và đổi tên thành Henry Howard Holmes.

Nhờ việc bán dược phẩm giả, Holmes nhanh chóng gom đủ tiền để xây dựng 1 khách sạn được mệnh danh là Murder Castle sau này gọi đó là Tòa lâu đài sát nhân.

ten giet nguoi hang loat dau tien cua nuoc my

Chân dung Herman Webster Mudgett

Đây là tòa nhà 3 tầng gồm rất nhiều phòng ngủ có cách âm, lỗ khoét có thể nhìn trộm, những bức tường trượt...Hắn còn thiết kế nhiều lối đi bí mật, hành lang quanh co và những căn phòng trang bị đầy đủ dụng cụ tra tấn.

Trong quá trình xây khách sạn, Holmes thay đổi thợ xây liên tục nên chỉ mình hắn nắm tường tận mọi ngóc ngách trong căn nhà ma quái này.

Nếu không có khách trọ để lén ra tay sát hại, Holmes sẽ ra ngoài dụ dỗ các cô gái trẻ về lâu đài cùng hắn qua đêm. Sau khi thỏa mãn tình dục, hắn tiêm thuốc độc cho họ, đưa họ vào một căn phòng phun đầy khí độc. Đôi khi hắn đốt cháy khí ga xem cảnh nạn nhân bị thiêu. Tên sát nhân rất hào hứng quan sát phản ứng của nạn nhân.

Hắn thích quan sát phản ứng của các nạn nhân, rồi đẩy họ trượt theo cái máng vào căn hầm, nơi những bể to chứa axit và các loại chất hóa học khác đang chờ họ, sau đó hắn bán các bộ xương cho các trường y làm học cụ.

Giết đồng bọn để chiếm tiền bảo hiểm

Ngoài việc bán xương người cho các trường y làm giáo cụ, một thủ đoạn kiếm tiền khác của Holmes là tạo ra những cái chết giả để lừa công ty bảo hiểm. Holmes và một đối tượng khác “hợp tác làm ăn” với nội dung người này mua bảo hiểm, sau đó sẽ lánh đi một thời gian để Holmes tìm xác chết rồi gán lai lịch người mua bảo hiểm đó vào.

Kịch bản đúng như kế hoạch, chỉ có một chi tiết hơi khác biệt: xác chết được đưa tới công ty bảo hiểm chính là người đã mua dịch vụ. Holmes đã không đi tìm xác khác để dựng chuyện, mà giết luôn đồng bọn để không phải chia chác khoản tiền bảo hiểm được lãnh.

Tháng 7-1894, Holmes bị bắt tại bang Missouri và phải ngồi tù trong thời gian ngắn vì tội ăn trộm một con ngựa. Sau khi ra tù, hắn tìm đến nhà một người bạn cũ có tên Pitezel ở bang Philadelphia.

ten giet nguoi hang loat dau tien cua nuoc my
Một góc tòa lâu đài Murder Castle

Ở đây, 2 người bàn bạc kế hoạch giả chết để vợ Pitezel có thể nhận được 10 ngàn USD tiền bảo hiểm. Tên bác sĩ tráo trở này đã giết ông bạn cùng “hội cùng thuyền” bằng cách gây mê rồi tưới axit lên nạn nhân rồi sát hại cả gia đình của bạn. Vụ sát hại này đã không thể bị che giấu, cảnh sát ráo riết truy tìm tung tích của Holmes.

Tên tội phạm sa lưới

Cảnh sát chỉ chú ý tới tay bác sĩ đao phủ này sau lần hắn ra tay giết hại cả gia đình một người bạn cũ ở Philadelphia.

Không dễ để có thể bắt được tên tội phạm tinh quái này. Cảnh sát phải lục tung hồ sơ tội phạm, lần ra các mối quan hệ, những nơi hắn đã đi qua trước đó và họ kinh hoàng nhận ra rằng đây là một kẻ có sở thích bệnh hoạn: sát hại người khác. Hàng trăm cảnh sát tham gia điều tra vụ án.

Ngày 17-11-1894, sau nhiều lần "tương kế tựu kế", cảnh sát đã bắt sống Holmes ở Indianapolis. Hắn bị tử hình ngày 7-5-1896.

Khách sạn ma quái sau đó đã bị cháy rụi trong một vụ hỏa hoạn không rõ nguyên nhân.

Năm 2003, nhà văn Erik Larson đã đưa một vụ giết người kinh dị của tay bác sĩ vào tác phẩm 'The devil in the white city: murder, magic and madness at the fair that changed America' (Tạm dịch: 'Quỷ dữ trong thành phố trắng: tội ác, ma lực, sự điên cuồng tại hội chợ ở Mỹ').

Tác phẩm được dịch ra 17 thứ tiếng và nằm trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất của New York Times.

Tới năm 2011, các nhà làm phim Hollywood đã chuyển thể cuốn sách này thành bộ phim 'Devil in the White city' với sự góp mặt của Leonardo./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc