Volkswagen bỏ xe chạy bằng khí để tập trung cho dòng xe điện

16:16 | 13/03/2020

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Volkswagen sẽ từ bỏ động cơ chạy bằng khí đốt tự nhiên như một phần trong chiến lược phát triển xe điện để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của châu Âu về khí thải CO2.
volkswagen bo xe chay bang khi de tap trung cho dong xe dien
Một dòng xe GNV của Volkswagen

Việc sản xuất các mẫu xe hiện đang sử dụng khí sẽ không dừng lại ngay lập tức nhưng chúng sẽ không thể có những đời tiếp, Frank Welsch, giám đốc nghiên cứu của nhóm, giải thích với báo Handelsblatt.

Volkswagen đã bán được khoảng 110.000 xe chạy khí tự nhiên trên toàn thế giới vào năm ngoái, số lượng quá ít để biện minh cho việc đầu tư khi quá trình chuyển đổi sang xe điện đã rất tốn kém.

“Nếu chúng ta coi trọng các mục tiêu môi trường và muốn tạo ra cuộc cách mạng trong di chuyển, chúng ta cần tập trung vào động cơ điện chạy bằng pin”, Welsch nói. Chưa kể, những chiếc xe chạy bằng khí tự nhiên không quen thuộc lắm với khách hàng, ông nói.

Năm 2020 sẽ rất quan trọng đối với lĩnh vực này do yêu cầu phải giảm đáng kể lượng khí thải CO2 của ô tô được bán ở châu Âu trong bối cảnh kinh tế xấu đi. Volkswagen, đang đầu tư hơn 30 tỷ euro vào chương trình điện của mình, muốn bán 32 triệu xe điện hoặc xe lai (hybrid) từ nay đến năm 2029.

volkswagen bo xe chay bang khi de tap trung cho dong xe dienTrung Quốc công bố kế hoạch phát triển xe điện và hybrid
volkswagen bo xe chay bang khi de tap trung cho dong xe dienXe điện làm thay đổi cục diện bán lẻ
volkswagen bo xe chay bang khi de tap trung cho dong xe dienBP hợp tác với Didi của Trung Quốc sản xuất trạm sạc cho xe điện

Nh.Thạch

AFP