Vô duyên và tùy tiện… MC

12:14 | 12/11/2013

2,495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều MC (người dẫn chương trình) cứ như một cái máy nói, vô tâm, vô ý, vô duyên và rất tùy tiện.

MC chưa bao giờ là một nghề dễ dàng. Đâu phải cứ ưa nhìn, ngoại hình đẹp là có thể ăn hình, ăn tiếng, lọt tai công chúng. Đứng trước công chúng, mỗi người dẫn chương trình đều phải tự rèn luyện bản lĩnh và đầu óc nhanh nhạy xử lý mọi tình huống, đặc biệt ý thức được rằng, mỗi lời nói của mình có ảnh hưởng tới cả nghìn cả triệu người đang nhìn, đang nghe. Chẳng thế mà ông cha ta có câu “sẩy chân còn hơn sẩy miệng” hay “ăn có nhai, nói có nghĩ”.

Trường hợp mới xảy ra trong Đêm liveshow thứ 4 của Giọng hát Việt, MC trẻ tuổi Yumi Dương đã liên tiếp mắc lỗi khiến cô nhận không ít “gạch đá” của dư luận. Nhiều ý kiến không chỉ bức xúc mà còn nổi giận vì sự thiếu hiểu biết của MC nhà đài, người cần nắm bắt thông tin rõ hơn ai cả để truyền tải tới công chúng.

Yumi Dương hết vô tư này đến hồn nhiên khác

Trong khi siêu bão Hải Yến đã chuyển hướng ra Bắc thì Yumi vẫn hồn nhiên nói như một cái máy rằng cần chia sẻ với đồng bào miền Trung vì đang hứng chịu siêu bão… Sau đó, cô tiếp tục luyên thuyên: "Xin một tràng pháo tay ủng hộ các thí sinh với… đồng bào bão lũ". Bên dưới hàng ghế khán giả, lác đác tiếng vỗ tay với vẻ gượng gạo vì sau câu nói “hồn nhiên” ấy, nhiều người cảm thấy khó hiểu và lắc đầu ngán ngẩm.

Yumi Dương là MC trẻ tuổi nhưng đã có kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình của Yan TV, Yeah1 TV, SCTV10… Tuy nhiên, những gì đã thể hiện ở hai đêm liveshow Giọng hát Việt vừa qua cho thấy, cô nàng vẫn quá non nớt và thiếu chuyên nghiệp.

Cát Tiên Sa đã quá "dũng cảm" khi tiếp tục trao trọng trách dẫn chương trình cho Yumi Dương sau khi vừa mới cách đây không lâu, sự vô tư của cô MC này đã gây “bão” mạng. Được giao vị trí dẫn chương trình trong hậu trường đêm thi 13/10, cô MC đã mắc lỗi khó chấp nhận.

Phỏng vấn Diễm Hương về bài hát mà mẹ thí sinh này yêu thích, Yumi vô tư "Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước màn hình" mà không hề hay biết mẹ thí sinh này đã mất. Sự vô tâm của người dẫn dắt đi kèm với sự sáo rỗng, máy móc đã khiến Yumi Dương trở nên kệch cỡm. Không chỉ vậy, Yumi còn hỏi người được chọn cảm giác...  bị loại. Cảnh lúng túng của cả thí sinh lẫn MC ngay trên sóng trực tiếp khiến khán giả chỉ còn biết ngán ngẩm.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Yumi tiếp nhận cả lời khen và chê nhưng vẫn thanh minh rằng, mình còn trẻ, lại đột xuất nhận dẫn một chương trình lớn như vậy nên việc áp lực, sai sót là không tránh khỏi.

Nói như vậy là sai sót đó vẫn phải được chấp nhận, vì tuổi đời còn trẻ, vì áp lực… Và liệu sau 2 lần mắc lỗi ấy, MC trẻ xinh đẹp có “vấp” tiếp tới lần 3, 4, 5 nếu những lần sau đó vẫn cứ là vì đột xuất, vì áp lực, vì còn non tuổi nghề.

Những sự cố "vạ mồm, vạ miệng", "thiếu muối" như vậy đang là bài học lớn với những người dẫn chương trình nói chung và MC trẻ nói riêng. Sự nhanh nhạy, phản ứng tốt trước các tình huống, sự cẩn trọng trong từng phát ngôn và quan trọng là sự tôn trọng công chúng phải là điều mà bất cứ người dẫn chương trình nào cũng cần "khắc cốt ghi tâm" khi quyết định chọn nghề “nguy hiểm” này bởi “lời nói, đọi máu”.

Điều đáng nói nữa đó là ban tổ chức những chương trình này cũng cần cẩn thận chọn MC cho từng chương trình, từng sự kiện để “chọn mặt gửi vàng”. Đây cũng là thể hiện sự tôn trọng khán giả của nhà đài và tránh những sai sót đáng tiếc, để lại tai tiếng cho chính “đứa con tinh thần” của mình.

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.