Vịnh Hạ Long ở top 10 bầu chọn 7 kỳ quan thế giới

10:51 | 07/11/2011

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc đua bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (New7Wonders of Nature) đang bước vào chặng nước rút về đích, khi thời hạn công bố 11/11/2011 đã đến rất gần, trong đó, Vịnh Hạ Long của Việt Nam vẫn nằm trong top 10 địa điểm dẫn đầu.

Vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long.

Tờ The Jakarta Globe số ra ngày 7/11 của Indonesia dẫn lời ông Eamonn Fitzgerald, người phụ trách truyền thông của New7Wonders cho biết danh sách 10 địa điểm đang dẫn đầu trong số 28 "ứng cử viên” lọt vào vòng chung kết gồm: Dead Sea (Biển Chết), the Grand Canyon (Hẻm Núi lớn), the Great Barrier Reef (Rạn đá Ngầm vĩ đại), Vịnh Hạ Long, Jeita Grotto (Hang động Jeita), Jeju Island (Đảo Jeju), Puerto Princesa Underground River (Sông Ngầm Vườn quốc gia Puerto Princesa), Sundarbans (Đồng bằng Sundarbans), Vesuvius (Núi Vesuvius) và Komodo Island (Đảo Komodo).

Tuy nhiên, ông Fitzgerald lưu ý rằng số phiếu bình chọn càng gần đến ngày cuối càng “sôi động”, đem lại sự đổi ngôi liên tục trong danh sách 28 địa điểm ứng cử vào danh sách bảy kỳ quan mới của thế giới.

Do vậy, danh sách top 10 nói trên vẫn chưa phải là cuối cùng và đây cũng chính là một trong những điểm hấp dẫn của cuộc bình chọn New7Wonders of Nature.

Theo Vietnam+

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.