Vingroup, Viettel, FPT sẽ tham gia cuộc họp với Nvidia ngày mai

15:48 | 10/12/2023

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ Reuters, Vingroup, Viettel và FPT sẽ có mặt trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Việt Nam với CEO Tập đoàn Nvidia về nội dung hoạt động hợp tác để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn.

Ngày mai (11/12), ông Jensen Huang, Giám đốc điều hành Nvidia cùng các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này sẽ có buổi làm việc tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hòa Lạc (Hà Nội).

Nvidia sẽ gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo một số Bộ, thành phố và khu công nghệ cao tại Việt Nam, cùng một số tập đoàn công nghệ trong nước.

Nội dung cuộc gặp xoay quanh hoạt động hợp tác giữa Nvidia và Việt Nam để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và khả năng hợp tác của hãng với các doanh nghiệp trong nước.

Theo đó, hãng tin Reuters cho biết trong cuộc họp ngày mai sẽ có sự tham dự của các tập đoàn lớn trong nước như Vingroup, Viettel và FPT. Các đơn vị này đã xác nhận tham dự.

Vingroup, Viettel, FPT sẽ tham gia cuộc họp với Nvidia ngày mai - 1
Nvidia dự kiến đạt được thỏa thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam (Ảnh: Nvidia).

Cũng theo nguồn tin từ Reuters, Nvidia dự kiến đạt được thỏa thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam. Tuy nhiên, hiện cả Vingroup, Viettel và FPT đều từ chối bình luận và không tiết lộ thông tin về những thỏa thuận nếu có.

Theo tài liệu mà Nhà Trắng công bố hồi tháng 9 - khi Mỹ nâng cấp quan hệ với Việt Nam lên đối tác chiến lược toàn diện - Nvidia từ trước đó đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam để triển khai AI trong ngành công nghệ đám mây, xe hơi và y tế.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ tháng 6/2022, Viettel và Nvidia đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ AI tại Viettel và Việt Nam.

Tháng 4/2021, VinFast - công ty thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup - cho biết đã sử dụng công nghệ chip xử lý của Nvidia trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao từ năm 2022.

Theo Dân trí

Giảm chi phí, tăng thu nhập, tài xế xe ôm công nghệ chuyển sang xe điện VinFastGiảm chi phí, tăng thu nhập, tài xế xe ôm công nghệ chuyển sang xe điện VinFast
Vietcombank được Visa vinh danh 12 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ năm 2023Vietcombank được Visa vinh danh 12 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ năm 2023
Vì sao TP HCM không dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm?Vì sao TP HCM không dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm?