VIMEXPO 2023: Gia tăng cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

13:36 | 09/10/2023

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 15 - 17/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 với mục tiêu “Kết nối để phát triển”.
VIMEXPO 2023: Gia tăng cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hình thành và phát triển muộn hơn so với các nước trong khu vực và đến nay vẫn phụ thuộc phần lớn vào các doanh nghiệp FDI. Việc phát triển công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp hoàn chỉnh, giảm giá thành, tạo ra giá trị gia tăng. Với sự chuyển dịch mạnh mẽ của chuỗi cung ứng trên toàn cầu, nhiều tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp Việt cần nắm bắt cơ hội cũng như cần được hỗ trợ để có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Để nắm bắt cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi, đầu tư mạnh mẽ hơn, liên kết chặt chẽ hơn, đòi hỏi những định hướng, cơ chế chính sách, giải pháp đủ mạnh để phát triển theo kịp các nước trong khu vực và thế giới. Triển lãm VIMEXPO 2023 với chủ đề “Kết nối cùng phát triển” là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế quảng bá sản phẩm; tạo cơ hội liên danh liên kết, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao giá trị thương hiệu. Triển lãm sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp từng bước dịch chuyển lên các công đoạn tạo ra gía trị gia tăng cao hơn trong chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu.

VIMEXPO 2023: Gia tăng cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

VIMEXPO 2023 có quy mô 7000m2, với gần 300 gian hàng, đặc biệt là có sự tham dự của Tập đoàn Thaco, Toyota, Tổng công ty Veam, Kowang, Horn & Boehlerit, Jaan - E, HaNoi Plastic, Yangmin, Tân Phong cùng các tập đoàn, công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Đức, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc). Tại đây các doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm thuộc 4 nhóm lĩnh vực chính: Cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, Điện tử và các nhóm ngành liên quan.

Trong các ngày diễn ra sự kiện, VIMEXPO 2023 sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động bên lề liên quan đến chính sách, chủ chương của Nhà nước, kết nối giao thương, tọa đàm, giới thiệu sản phẩm, thăm quan nhà máy… Các hoạt động này được chủ trì bởi Bộ Công Thương, các cơ quan quản lý Nhà nước, đại diện các tổ chức quốc tế, hiệp hội chuyên ngành và các doanh nghiệp… Qua đó, giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội tăng cường đầu tư, tạo cơ hội mở rộng thị trường tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, nâng cao năng lực sản xuất, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

VIMEXPO 2023 sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, là cầu nối giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

VIMEXPO 2023 được tổ chức từ 15 đến 17/11/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi. Trong 3 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 15.000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.

N.H

Hơn 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023Hơn 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023
Hà Nội mở “đường băng” cho công nghiệp hỗ trợ cất cánhHà Nội mở “đường băng” cho công nghiệp hỗ trợ cất cánh
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải đẩy mạnh hợp tác giao thươngDoanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải đẩy mạnh hợp tác giao thương