Hơn 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023

16:44 | 06/09/2023

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 6/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp trải nghiệm các công nghệ mới nhất nhằm nâng cấp, đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh.

Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023 thu hút sự góp mặt của gần 300 thương hiệu đến từ 10 quốc gia: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ. Triển lãm trưng bày các sản phẩm công nghệ và máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến.

Hơn 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023
Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023 thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp.

Trong năm nay, NEPCON Vietnam 2023 được xem là Triển lãm Điện tử có sức ảnh hưởng lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Sự kiện sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho doanh nghiệp đang mong muốn tìm kiếm những bước đột phá về công nghệ và giải pháp hiện đại nhất trong ngành công nghiệp điện tử hiện nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc RX Tradex cho rằng ngành công nghiệp điện tử Việt Nam đã có nhiều bước tiến vượt bậc và luôn nằm trong tốp các quốc gia được dự đoán sẽ trở thành trung tâm sản xuất, phát triển công nghiệp điện tử của thế giới. Dự kiến với số lượng khách tham quan tăng 155% so với trước dịch Covid-19 và tăng 30% so với năm ngoái sẽ là tín hiệu tích cực cho ngành điện tử Việt Nam vốn đã gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu năm nay.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức đã công bố 3 chương trình nổi bật của Triển lãm NEPCON Vietnam 2023 gồm: Phiên bản triển lãm NEPCON đặc biệt diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 4 - 6/10/2023; Chuyến đi liên kết quốc tế tham quan Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến và cuộc thi thiết kế linh vật, biểu tượng ngành điện tử Việt Nam sẽ công bố quy tắc và thể lệ thi cũng như cơ cấu giải thưởng tại triển lãm NEPCON lần thứ 16 ở TP Hồ Chí Minh.

Hơn 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023
Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Tại sự kiện, bà Đỗ Thị Thúy Hương - Ủy viên Ban chấp hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam tin tưởng rằng Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023 sẽ mang đến những cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững; cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh, tăng cường năng lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài và nâng cao kỹ năng, tiêu chuẩn để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm NEPCON Vietnam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/9. Trong suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ có nhiều hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như hội thảo công nghệ chuyên đề từ SIP Technology, các bản tin cập nhật thị trường nổi bật hoàn toàn miễn phí từ đối tác trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến doanh nghiệp.

Quang Phú