'Vietnam Idol nhí’: Hồ Văn Cường khiến giám khảo rơi nước mắt

08:21 | 06/06/2016

1,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Quê hương - Đất nước”, 10 giọng ca của “Thần tượng âm nhạc nhí” đã mang đến những bài hát ngọt ngào, da diết và đầy cảm xúc. Đặc biệt, cậu bé Hồ Văn Cường đã khiến giám khảo rơi nước mắt qua ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. 

Xuất hiện ở đêm liveshow trong chiếc áo bà ba màu nâu, chiếc khăn rằn quàng cổ đầy giản dị, cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường tiếp tục “gây bão” qua ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè của nhạc sĩ Bắc Sơn. Vẫn chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy cảm xúc, Hồ Văn Cường đã khiến cả khán phòng phải vỡ oà xúc động ngay từ những câu chữ đầu tiên em cất lên.

Giám khảo Văn Mai Hương và Isaac không cầm được nước mắt khi nghe em hát. Văn Mai Hương cho biết cô không hiểu Văn Cường lấy đâu ra cảm xúc mà có thể hát tình cảm như vậy: “Bài vừa rồi nghe buồn nẫu ruột luôn, con tiết chế cảm xúc rất tốt, không mắc sai lầm nào về cao độ. Hôm nay con thể hiện bài hát tròn trịa nhất từ đầu đến giờ”.

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat
Cậu bé Hồ Văn Cường hát "Còn thương rau đắng mọc sau hè" 

Bài hát của Hồ Văn Cường khiến giám khảo Isaac nghẹn ngào nhớ lại thời gian anh từ Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp: “Người ta có thể học hát được nhưng có những thứ không bao giờ học được là cảm xúc. Chú từng xa quê nên bài hát này đem lại cho chú rất nhiều cảm xúc. Đây là bài hát chú yêu thích nhất, chú nghe hoài khi chú ở Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp”.

Giám khảo Isaac nói thêm: “Con đã từng rất không hạnh phúc từ nhỏ đến giờ nhưng cũng vì sự không hạnh phúc đó cho con những cảm xúc mà không phải ai cũng có thể có được. Khi con đến với Thần tượng âm nhạc nhí, chú tin chắc con là người hạnh phúc và mọi người sẽ đem hạnh phúc đến cho con”.

Một thí sinh nữa cũng khiến giám khảo lẫn khán giả phải bất ngờ chính là Jayden. Bài hát Jayden lựa chọn để thể hiện là Quê hương (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân) để tri ân quê hương của mẹ và bà em.

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat
Cậu bé Jayden khiến khán giả lẫn ban giám khảo ngạc nhiên khi lần đầu tiên thể hiện một ca khúc tiếng Việt đầy cảm xúc. 

Đây là lần đầu tiên Jayden hát tiếng Việt trên sân khấu trực tiếp nhưng cách phát âm chuẩn xác của em dường như đã khiến người ta quên mất luôn rằng cậu bé này vốn là một cậu bé mang 2 dòng máu Singapore - Việt Nam và đang lớn lên tại đất nước New Zealand.

Giọng hát mượt mà, tình cảm của Jayden đã chinh phục toàn bộ khán giả và ban giám khảo. Để có được phần thi đầy cảm xúc như vậy, mẹ của Jayden đã dịch lời tiếng Việt ra tiếng Anh cho em hiểu còn giảng viên thanh nhạc Tú Uyên đã cho Jayden xem từng hình ảnh xuất hiện trong bài hát như con đò, chùm khế ngọt, con diều... để Jayden cảm nhận chân thật nhất về từng lời trong bài hát.

Giám khảo Văn Mai Hương liên tục thốt lên khen Jayden tuyệt vời: “Chưa bao giờ ban giám khảo coi em là một thí sinh đi thi mà em bước lên như một nghệ sĩ. Chị cảm giác bài này phải dân ca lắm cơ nhưng khi em cất lên thì tất cả các nốt phiêu đều rất là Jayden”.

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat
Giám khảo và các thí sinh cùng chia tay Đức Thanh. 

Tuần này, top 10 chính thức bước vào vòng liveshow với chủ đề "Quê hương - Đất nước" với những ca khúc ca ngợi tình yêu thiên nhiên, con người Việt Nam. Với phần thể hiện xuất sắc, cậu bé Hồ Văn Cường tiếp tục chinh phục trái tim người xem khi sở hữu tỉ lệ bình chọn từ khán giả và ban giám khảo cao nhất, trở thành thí sinh đầu tiên có mặt trong Top 9.

8 thí sinh còn lại lần lượt được đi tiếp là Jayden, Bảo Trân, Gia Khiêm, Thiên Tùng, Thuỳ Anh, Khánh Linh, Diệp Nhi, Thảo Vy. Riêng thí sinh Đức Thanh - một em út trong nhà chung, với phần thể hiện không thành công qua ca khúc Dòng máu Lạc Hồng phải dừng chân tại Top 10. 

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat

‘Thần tượng âm nhạc nhí’: Cùng lúc chia tay hai thí sinh

“Thần tượng âm nhạc nhí” vừa trải qua một đêm liveshow đầy cảm xúc với màn chào sân đầu tiên của 7 thí sinh nam. Tuy nhiên, đêm thi này đã phải tiếc nuối nói lời chia tay hai bạn nhỏ là Thiên Phúc và Bảo Khương dù cả hai đã có những phần trình diễn rất ấn tượng.

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat

Trẻ lại khóc nức nở trên truyền hình thực tế!

(PetroTimes) - Đó là những giọt nước mắt của cô bé Linh Hoa trong liveshow trực tiếp đầu tiên của chương trình “Thần tượng âm nhạc nhí” khi phải dừng chân tại chương trình. 

than tuong am nhac nhi ho van cuong khien giam khao roi nuoc mat

‘Thần tượng âm nhạc nhí’: Liveshow mở màn đầy ấn tượng

(PetroTimes) - Liveshow đầu tiên của “Thần tượng âm nhạc nhí” với vòng thi của 6 thí sinh nữ để lại ấn tượng về những màn trình diễn tự tin, năng động, đáng yêu trên sân khấu.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn