‘Vietnam Idol 2016’: Chia tay “bác sĩ tăng động” Minh Trị

08:08 | 13/08/2016

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là thí sinh luôn mang đến cho khán giả lẫn ban giám khảo sự thích thú qua các tiết mục cũng như phong cách trình diễn; tuy nhiên chàng “bác sĩ tăng động” Minh Trị đã phải nói lời chia tay “Vietnam Idol 2016” trong đêm Gala 4. 

Với chủ đề “Sống trẻ từng giây”, những thông điệp về cuộc sống và tình yêu của tuổi trẻ được Top 7 lần lượt gửi đến khán giả qua những giai điệu tươi vui, sôi động và đầy năng lượng trong đêm Gala 4.

Ở đêm thi này, không chỉ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn còn trực tiếp hướng dẫn cho top 7, đồng thời xuất hiện trên ghế nóng để cùng hai giám khảo Thu Minh và Nguyễn Quang Dũng đưa ra lời nhận xét và đánh giá phần trình diễn của top 7.

Đặc biệt, bên cạnh những phần trình diễn sôi động của Top 7, sự xuất hiện đầy lôi cuốn của ca sĩ Đông Nhi trong ca khúc Love like you đã mang đến một không khí ngập tràn sức sống và tươi trẻ cho đêm thi.

Không còn những bản ballad ngọt ngào hay những giai điệu du dương, sân khấu của Vietnam Idol đêm nay đã chìm đắm trong một không gian âm nhạc rộn ràng và hưng phấn khi mỗi thí sinh thật sự sống trọn từng khoảnh khắc trong âm nhạc, thể hiện sự lạc quan, yêu đời của tuổi trẻ.

Trong đó, dù thể hiện sự biến hóa đa dạng với phần trình diễn đầy tự tin trên sân khấu, thế nhưng, với tổng số điểm bình chọn thấp nhất, Minh Trị phải nói lời chia tay chương trình ở vị trí Top 7.

vietnam idol 2016 chia tay bac si tang dong minh tri
Chàng "bác sĩ tăng động" Minh Trị (giữa) phải dừng lại ở vị trí Top 7 của "Vietnam Idol 2016".

Ở đêm Gala 4, việc lựa chọn liên khúc We will rock you - I love Rock 'N' Roll của Minh Trị có thể xem là một lựa chọn hợp lý cả về nội dung lẫn tinh thần để cháy hết mình trong đêm thi này.

Luôn là ứng viên được đánh giá cao về cách lựa chọn lẫn xử lý bài hát “điên” theo cách của riêng mình, tuần này, Minh Trị tiếp tục mang đến sự phấn khích và cuồng nhiệt cho khán giả theo đúng tinh thần sống trọn từng khoảnh khắc với âm nhạc.

Đánh giá về phần trình diễn của “bác sĩ tăng động”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Tôi nghĩ bạn thông minh trong cách chọn bài hát, những bài hát này đều là tuổi trẻ của nhiều thế hệ, rất dễ đi vào lòng người nghe”. Ngoài phong cách, đạo diễn cũng chia sẻ phần hát của thí sinh khiến bản thân anh khó xử vì “không biết nên chấm điểm làm sao”.

Nữ giám khảo Thu Minh đồng tình với Nguyễn Quang Dũng: “Cảm giác của chị nó cũng hơi “nửa này nửa kia”. Chị nghĩ với cái phong cách, nụ cười, cách trình diễn của em đều có sự đặc trưng riêng mà nhiều ca sĩ mất rất lâu để tìm kiếm, và nó khiến người ta thấy em là người ta sẽ nhớ”. Tuy nhiên, nữ giám khảo chia sẻ chị chưa thích phần hát của Minh Trị với hai bài hát này.

Nhạc sĩ Huy Tuấn lại không đồng tình với 2 giám khảo còn lại: “Tôi nghĩ bài hát này đúng là đã được hát quá nhiều lần và phiên bản nào cũng mạnh mẽ, góc cạnh, và cái hay của Minh Trị là bạn làm mới được. Bạn rất khó đoán, khi bạn tập và trình diễn là những phiên bản hoàn toàn khác nhau”.

Sau phần trình diễn của Top 7, Minh Trị cùng Quang Đạt và Tùng Dương là những thí sinh bị rơi vào vòng nguy hiểm khi nhận được tổng số điểm quy đổi thấp nhất. Kết quả cuối cùng, Minh Trị là thí sinh phải hát bài sing-off.

Chọn thể hiện ca khúc Wait, dù “bác sĩ tăng động” đã trở về với chính mình như lời chia sẻ của ca sĩ Thu Minh, nhưng bài hát này cũng không thể giúp anh thuyết phục ban giám khảo giữ mình ở lại. Top 6 của chương trình được xác định, gồm: Thảo Nhi, Janice Phương, Bá Duy, Việt Thắng, Quang Đạt và Tùng Dương.

vietnam idol 2016 chia tay bac si tang dong minh tri

Vietnam Idol 2016: Janice Phương và Thảo Nhi bùng nổ trong đêm nhạc EDM

Đối diện với vô vàn khó khăn và áp lực khi lần đầu tiên thử thách với dòng nhạc EDM trong Gala3 dành cho Top 8, cả Janice Phương và Thảo Nhi đã có những phần trình diễn sôi động và tràn đầy năng lượng.

vietnam idol 2016 chia tay bac si tang dong minh tri

Vietnam Idol 2016: Janice Phương bùng nổ khi hát ca khúc tiếng Việt

Gala 2 với chủ đề “Top Hits” mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc khi trình diễn những ca khúc được yêu thích trên các bảng xếp hạng. Đặc biệt, cô gái đến từ Philippines Janice Phương đã khiến trường quay bùng nổ khi thử sức với một ca khúc tiếng Việt.

vietnam idol 2016 chia tay bac si tang dong minh tri

Vietnam Idol 2016: Cô gái Bana - Y Lux chia tay chương trình

Ở vòng Gala đầu tiên của “Vietnam Idol 2016”, dù có phần thi khá ấn tượng, thế nhưng với số lượng bình chọn thấp nhất, cô gái Bana - Y Lux phải nói lời chia tay chương trình.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn