Việt Nam có trường lọt top 100 đại học trẻ tốt nhất thế giới

18:45 | 16/02/2022

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kết quả xếp hạng các đại học trẻ thế giới năm 2022 vừa được công bố với 4 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có tên trong danh sách. Đáng chú ý, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã lọt top 100.
Việt Nam có trường lọt top 100 đại học trẻ tốt nhất thế giới
4 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam xuất hiện trong Bảng xếp hạng YUR 2022 của THE

Ngày 15/2, tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng các đại học trẻ tốt nhất thế giới năm 2022 (YUR 2022), Việt Nam có 4 cơ sở giáo dục đại học xuất hiện trong bảng xếp hạng.

4 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam xuất hiện trong YUR 2022 gồm có trường ĐH Tôn Đức Thắng (xếp hạng 98), trường ĐH Duy Tân (xếp hạng 122), ĐH Quốc gia Hà Nội (xếp trong nhóm 301-350) và ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (xếp trong nhóm 401+). ĐH Đà Nẵng được liệt kê dưới dạng "Reporter" - "báo cáo" - tức là chưa đủ điều kiện đáp ứng tiêu chí để được xếp hạng.

THE YUR 2022 gồm các trường đại học tốt nhất thế giới có tuổi đời từ 50 năm trở xuống. Việc xếp hạng dựa trên 13 chỉ số hoạt động giống như bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của THE nhưng các trọng số đã được điều chỉnh để giảm bớt sức nặng cho danh tiếng các trường.

Các cơ sở giáo dục đại học được đánh giá dựa trên tất cả các tiêu chí cơ bản như: giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và triển vọng quốc tế, để từ đó đưa ra những so sánh toàn diện và cân bằng nhất hiện có.

Bảng xếp hạng YUR 2022 của THE gồm 539 cơ sở giáo dục đại học từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng từ 475 cơ sở giáo dục đại học của 68 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2021. Trong bảng xếp hạng này có hơn 251 trường được liệt kê với trạng thái "báo cáo", nghĩa là các trường này đã cung cấp dữ liệu nhưng chưa đủ điều kiện đáp ứng tiêu chí để được xếp hạng.

Trong xếp hạng YUR 2022, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Vương quốc Anh để trở thành các quốc gia có nhiều đại diện nhất, với 40 đại học mỗi quốc gia. Vương quốc Anh cùng xếp vị trí thứ ba với Iran (cả 2 đều có 37 đại học). Xếp hạng năm nay cũng ghi nhận lần đầu tiên một trường ĐH của Pháp đứng vị trí số (Đại học Paris Sciences et Lettres, Pháp, thành lập năm 2010).

Phú Văn

11 trường đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng đại học châu Á 202211 trường đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng đại học châu Á 2022
5 trường đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng đại học danh tiếng thế giới5 trường đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng đại học danh tiếng thế giới
4 trường đại học của Việt Nam lọt top trường tốt nhất thế giới4 trường đại học của Việt Nam lọt top trường tốt nhất thế giới
Chất lượng quyết định thứ hạng đại họcChất lượng quyết định thứ hạng đại học

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.