Việt Nam cấp phép lưu hành cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

18:01 | 02/02/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa chính thức phê duyệt vắc xin Covid-19 Vaccine AstraZeneca của Anh lưu hành tại Việt Nam do nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thông tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, theo khuyến nghị của Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế ngày 28/1, hôm nay, Việt Nam đã chính thức phê duyệt có điều kiện vắc xin mang tên "Covid-19 Vaccine AstraZeneca" (AZD1222) của Anh

Hiện nay, AstraZeneca Việt Nam và Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC đang hợp tác để cung cấp 30 triệu liều vắc xin này cho Việt Nam, bắt đầu từ nửa đầu năm 2021.

Việt Nam cấp phép lưu hành cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên - 1

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward chia sẻ: "Khoa học là công cụ tốt nhất giúp chúng ta tự bảo vệ bản thân khỏi đại dịch Covid-19. Việc Đại học Oxford phối hợp cùng với AstraZeneca để phát triển vắc xin phòng Covid-19 là ví dụ điển hình về sự đổi mới và sáng tạo của Vương quốc Anh. Tôi rất vui mừng khi vắc-xin AstraZeneca đã chính thức được cấp phép bởi Bộ Y tế để người dân Việt Nam có thể tiếp cận".

Theo Đại sứ Anh, cho tới nay, nước này đã thực hiện tiêm chủng cho gần 10 triệu người, đặc biệt là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương. Vương quốc Anh đã cam kết đóng góp lên tới 548 triệu Bảng Anh cho Cơ chế COVAX để cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 cho 92 quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam trong năm 2021.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam nhấn mạnh, tính an toàn của vắc xin là yếu tố tối quan trọng và vắc xin của AstraZeneca đã đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế. AstraZeneca sẽ hợp tác cùng VNVC, với mạng lưới rộng khắp và năng lực vượt trội về tiêm chủng tại Việt Nam, để giúp hàng triệu người dân Việt Nam được tiếp cận vắc xin an toàn và nhanh chóng nhất có thể.

AstraZeneca cam kết tiếp tục cung cấp vắc xin một cách rộng rãi và công bằng, để cộng đồng có thể sớm đẩy lùi đại dịch và đẩy nhanh phục hồi kinh tế.

Theo Dân trí