Việt kiều đòi nợ kiểu "xã hội đen"

10:23 | 18/04/2015

978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/4, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thúy Ngân (Việt kiều Nga) 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Theo truy tố, trong khoảng thời gian từ năm 2002- 2006, Phạm Thúy Ngân đưa tiền cho anh Trần Quang Khánh (49 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để đứng ra cho các hộ kinh doanh ở chợ Vòm - Nga vay lấy lãi.

Trong quá trình làm ăn, anh Khánh đã thanh toán và còn nợ lại Ngân 180 nghìn USD. Do không có giấy tờ chứng minh, nhiều lần Ngân đòi, anh Khánh không trả vì cho rằng đã thanh toán.

Bị cáo Phạm Thúy Ngân

Năm 2007, anh Khánh về Việt Nam, nghĩ người đàn ông này về nước để trốn nợ, Ngân gọi điện thoại từ bên Nga về cho Ngô Văn Long (51 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đứng ra đòi nợ. Long được giới giang hồ Hà Thành gọi là Long “vàng” và được biết đến là một đối tượng trong hoạt động đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, tổ chức và bảo kê cờ bạc.

Được bạn ở phương xa nhờ vả, tháng 3/2008, Long cùng đàn em là Đào Xuân Nam (33 tuổi, quê Hải Phòng) hẹn anh Khánh ra quán cà phê nói chuyện. Tại đây, Long tự giới thiệu là em chồng của Ngân, đồng thời vứt tờ giấy nợ yêu cầu anh Khánh phải thanh toán.

Sau cuộc trò chuyện, anh Khánh xin về xem lại sổ sách rồi trả. Sau đó Long nói với Ngân là bàn giao việc lấy công nợ cho Đào Xuân Nam. Có gì, Ngân cứ việc liên hệ với Nam.

Đến đầu năm 2009 vẫn không thấy anh Khánh trả nợ, Ngân thúc giục phải dằn mặt anh Khánh một trận đồng thời hứa hẹn chia 1/2 số tiền. Sợ mất mặt với đàn anh, Nam xin phép "đại ca" đi xử lý. Trước khi đàn em đi lấy nợ, Long dặn nếu Khánh không trả thì đánh dằn mặt.

Đêm 12/3/2009, Nam dẫn theo một số đối tượng cầm theo dao và súng đến nhà con nợ và đánh cho anh này một trận nhừ tử gây thương tích 47%.

Với hành vi cho đàn em đánh anh Khánh đòi nợ, năm 2010 Long bị phạt 12 tháng tù giam, còn Nam bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Về phần Ngân, hay tin vụ đánh anh Khánh đòi nợ đã bị cơ quan điều tra truy cứu nên bỏ trốn ngay sau đó. Tuy nhiên, đến ngày 11/3/2013 Ngân bị bắt và được dẫn độ về Việt Nam.

Thiên Minh (Năng lượng Mới)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc