Vô cớ đâm người bán cây cảnh trọng thương

19:04 | 14/06/2011

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một mực đổ cho anh Mạnh chửi mình, Tùng buông lời thô tục rồi gọi đàn em mang dao tới đâm anh Mạnh trọng thương.

Sáng nay, ngày 14/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với 2 bị cáo: Nguyễn Đình Tùng (19 tuổi, ở tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) và Trương Bá Hoàn (27 tuổi, ở tổ 6, thôn Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên) về hành vi “giết người”.

Vụ án xảy ra tại khu vực chợ Việt Hưng, Long Biên hồi đầu năm 2010. Nạn nhân đã may mắn thoát chết nhưng thương tật suốt đời.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố, vụ án xảy ra vào khoảng 23h ngày 6/2/2010, tại khu vực chợ Việt Hưng, phường Đức Giang, quận Long Biên, anh Nguyễn Hùng Mạnh (31 tuổi, ở xã Đoàn Kết, huyện Gia Lâm), bị một đối tượng dùng dao đâm trọng thương rồi bỏ trốn.

Tùng và Hoàn tại phiên tòa xét xử sáng 14/6.

Trước khi xảy ra sự việc, anh Mạnh cùng những người bán cây cảnh gồm: Trương Anh Tiến, Dương Thành Tú, Nguyễn Văn Ba, Nguyễn Hoàng Dương (đều ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đang ngồi chơi trước cửa ki-ôt của chị Vân Anh tại khu vực chợ Việt Hưng thì Trương Bá Hoàn bất ngờ đi xe máy và đến hỏi: “Thằng nào vừa chửi tao…”.

Thấy vậy, anh Mạnh đứng dậy trả lời: “Làm gì có ai chửi anh”. Ngay lập tức, Hoàn ném chùm chìa khóa vào người Mạnh và nói tiếp: “Mày chửi tao phải không…?”. Mạnh vẫn phủ nhận không có việc đó liền bị Hoàn chỉ mặt và buông những lời thô tục: “Tao cho mày 10 phút để gọi 113 không tao giết mày”.

Thấy đối tượng Hoàn hung hãn, tất cả những người có mặt vội đứng lên can ngăn, xin lỗi nhưng Hoàn vẫn kiên quyết dạy cho anh Mạnh một bài học. Trong khi anh Mạnh nhờ chị Vân Anh báo cảnh sát 113 thì Hoàn gọi cho một đàn em là Nguyễn Đình Tùng đến trợ giúp.

Một lúc sau, Tùng mang theo hai con dao đến nơi và rút dao định chém thì Hoàn giữ lại nói “chỉ cần tay không thôi”. Nghe theo lệnh của đàn anh, Tùng nhảy vào đấm đá anh Mạnh nhưng gặp phải sự chống trả quyết liệt của anh Mạnh.

Yếu thế, Tùng liền rút con dao nhọn dài 22 cm, bản rộng 4-5cm đâm một nhát vào cổ anh Mạnh. Bị đâm vào cổ, anh Mạnh hoảng sợ bỏ chạy nhưng Tùng vẫn tiếp tục truy đuổi, đâm tiếp hai nhát vào đùi nạn nhân rồi cùng Hoàn bỏ trốn.

Anh Mạnh được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết, nhưng phải gánh chịu hậu quả do vết thương ở cổ gây nên, nói khàn mất tiếng, quay gập cổ khó, tổn hại 38% sức khỏe.

Một tuần sau khi xảy ra vụ án, Nguyễn Đình Tùng đã đến công an quận Long Biên đầu thú. Tiếp đó, ngày 28/5, Trương Bá Hoàn cũng đến cơ quan điều tra đầu thú theo quyết định truy nã của công an quận Long Biên. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Hoàn tỏ ra lầm lì, ít nói, luôn cúi đầu. Còn bị cáo Tùng khai nhận mọi hành vi một cách rõ ràng, rành mạch. Mẹ bị cáo Tùng cho biết, tuy hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng cũng sẽ cố gắng hết mức để thu xếp bồi thường cho gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả. Mẹ bị cáo Tùng nước mắt ngắn dài xin HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt cho con trai chị.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mỗi bị cáo 13 năm tù giam về hành vi “giết người”.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc