Việc tạm dừng xuất khẩu LNG là 'sai lầm lớn' cho an ninh Mỹ

10:30 | 03/02/2024

22,824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Christi Craddick, Chủ tịch cơ quan quản lý công nghiệp ở Texas, nói rằng quyết định của Tổng thống Joe Biden về việc dừng xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) là một sai lầm lớn gây tổn hại cho nền kinh tế và an ninh quốc gia Mỹ.
Việc tạm dừng xuất khẩu LNG là 'sai lầm lớn' cho an ninh Mỹ
Vào thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Biden đã tạm dừng phê duyệt xuất khẩu LNG mới. Ảnh AP

Vào thứ Sáu tuần trước, ông Biden đã tạm dừng phê duyệt xuất khẩu LNG mới, với lý do cần phải xem xét về các vấn đề khí hậu, sức khỏe và kinh tế của các giấy phép đang chờ xử lý.

Ông Craddick nói: “Thông báo của chính quyền Biden rằng họ đang tạm dừng tất cả hoạt động xuất khẩu LNG trong tương lai sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Mỹ, ảnh hưởng đến việc làm của người dân và cả nền an ninh quốc gia. Đây thật sự là một sai lầm lớn”.

Ông Craddick cũng cho biết Tổng thống Biden đang tăng cường tấn công vào ngành năng lượng của Mỹ nhằm mang lại lợi nhuận và lợi ích cho các quốc gia không phải là đồng minh của mình.

Bên cạnh đó, ông Craddick nói thêm rằng quyết định ngừng xuất khẩu LNG của chính quyền Biden là hành động trả đũa trực tiếp đối với bang Texas vì đã đảm bảo an ninh biên giới với Mexico.

Ông Craddick nhận định: “Chúng ta phải xem những hành động này thực chất là gì: cố tình phá bỏ sức mạnh an ninh quốc gia của Mỹ và trả đũa Texas vì đã trấn giữ phòng tuyến ở biên giới phía nam đất nước”.

Chính quyền Texas đã có tranh chấp với chính quyền Biden về chính sách biên giới lỏng lẻo, vốn được cho là nguyên nhân khiến lượng người nhập cư bất hợp pháp vàoMỹ tăng kỷ lục. Texas gần đây đã chặn các đặc vụ liên bang của Mỹ tiếp cận một khu vực nằm trên phần biên giới giữa Mỹ với Mexico, nơi từng là điểm nóng về di cư bất hợp pháp.

Texas đã trở thành bang hàng đầu về xuất khẩu LNG của Mỹ, đặc biệt sau khi Mỹ mở rộng thị trường sang châu Âu.

Nga sẽ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới?Nga sẽ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới?
Mỹ cân nhắc dừng xuất khẩu LNG, các công ty khí đốt vội cảnh báo Tổng thống BidenMỹ cân nhắc dừng xuất khẩu LNG, các công ty khí đốt vội cảnh báo Tổng thống Biden
Nhiều phản ứng trái chiều trước động thái hoãn phê duyệt xuất khẩu LNG của MỹNhiều phản ứng trái chiều trước động thái hoãn phê duyệt xuất khẩu LNG của Mỹ
Canada trước sức ép theo chân Mỹ ngừng xuất khẩu LNGCanada trước sức ép theo chân Mỹ ngừng xuất khẩu LNG

Anh Thư

AFP