Vì sao ông Chấn nói dối 'chưa nhận 7,2 tỉ đồng bồi thường'? 2

18:10 | 16/10/2015

9,981 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp sáng 16/10, đại diện Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) cho biết, ông Nguyễn Thanh Chấn đã nhận đủ số tiền bồi thường oan sai là hơn 7,2 tỉ đồng.
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuongÔng Nguyễn Thanh Chấn sẽ kiện nhân chứng mới
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuongLý Nguyễn Chung lĩnh 12 năm tù
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuongLý Nguyễn Chung bị đề nghị mức án 12 năm tù
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuongVụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuongNhân chứng mới khẳng định "Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ"
vi sao ong chan noi doi chua nhan 72 ti dong boi thuong
Ngày trở về của ông Nguyễn Thanh Chấn sau hơn 10 năm ngồi tù oan sai. 

Theo ông Nguyễn Văn Bốn - Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước: Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã chi trả toàn bộ số tiền bồi thường oan sai cho 10 năm ngồi tù của ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là 7,272 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Chấn khẳng định, gia đình chưa nhận được tiền hay thông báo về kế hoạch chi trả bồi thường.

Trước đó, tại phiên chất vấn của Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình cho biết, đã xin lỗi và đồng ý bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn mức tiền 7,2 tỉ đồng.

Hồ sơ đền bù sau khi trình lãnh đạo Tòa án Nhân dân Tối cao xem xét sẽ chuyển cho Vụ Kế hoạch Tài chính Tòa án Nhân dân Tối cao và cuối cùng là chuyển sang Bộ Tài chính để cấp phát kinh phí.

Sau khi Bộ Tài chính phê duyệt, tiền chi trả bồi thường sẽ được rót về Tòa để chi trả cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Chấn lại khẳng định chưa nhận được bồi thường.

Phóng viên PetroTimes đã xác minh thông tin và được bà Hải (người giúp ông Chấn đi khiếu nại nhiều nơi) cho biết: "Ông Chấn đã mượn tài khoản của tôi để nhận tiền bồi thường. Tuy nhiên, do sợ nhiều người nhòm ngó nên ông không dám nói là đã nhận được tiền".

 

 

 

Thiên Minh