Vì sao HLV Giọng hát Việt nhí 2019 bị khán giả phản đối?

13:14 | 20/06/2019

12,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rất nhiều tranh cãi đã xảy ra từ khán giả và cư dân mạng khi ban tổ chức công bố dàn HLV Giọng hát việt nhí 2019.

Trong các chương trình game show âm nhạc đại trà như hiện này, Giọng hát Việt nhí vẫn được xem là chương trình thu hút lượng lớn khán giả lẫn thí sinh nhí tham gia vì có chất riêng, độc đáo. Ngoài việc tìm kiếm các tài năng, trong mỗi mùa thi việc ai ngồi vị trí ban giam khảo để huấn luận các thí sinh nhí cũng là điều được mọi người quan tâm.

vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doi
Dàn HLV trong cuộc thi năm nay

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi cũng đã chính thức công bố dàn HLV Giọng hát Việt nhí 2019 bao gồm 3 cặp đôi: Hương Giang – Dương Cầm, Lưu Thiên Hương – Ali Hoàng Dương, Phạm Quỳnh Anh – Dương Khắc Linh. Khác với sự háo hức của các khán giả dành cho các vị HLV như mọi năm, năm nay, khi biết các nhân vật chính là ai thì một cuộc tranh cãi lớn của khán giả đã nổ ra và đa số đều phản đối kịch liệt.

vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doi
Hương Giang và Dương Cầm gây ra khá nhiều tranh cãi khi ngồi ghế nóng

Trong các cặp đôi HLV, cặp đôi ca sĩ Hương Giang Idol – nhạc sĩ Dương Cầm là những người bị nhiều phản ứng nhất. Với nhạc sĩ Dương Cầm anh được biết đến là một nhạc sĩ tài năng và nổi tiếng ở thị trường âm nhạc phía Bắc. Tuy nhiên anh đã tạo ra một cuộc tranh cãi dài với các đồng nghiệp khi có những phát ngôn không đúng mực khi chê bai giọng ca của Miu Lê cũng như đánh giá chuyên môn không cao của nhạc sĩ Only C trong gameshow “Sao đại chiến”. Nhiều bình luận cho rằng Dương Cầm thiếu tôn trọng đồng nghiệp và đây chỉ là một game show anh không cần phải bình luận gay gắt như vậy.

Cùng với Dương Cầm, ca sĩ Hương Giang là một nhân vật nhận phản ứng dữ dội từ phía khán giả. Thay vì nổi tiếng nhờ giọng hát nhưng Hương Giang lại được mọi người nhớ đến nhiều hơn ở vị trí là một Hoa hậu chuyển giới quốc tế. Cùng với việc sở hữu một chất giọng bình thường và chuyên môn lẫn sự nghiệp âm nhạc không được đánh giá cao, nhiều khán giả tỏ ra nghi vấn và không hiểu Hương Giang sẽ dạy gì cho các thí sinh nhí ở sân chơi này.

vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doi
Nhạc sĩ Dương Khắc và Phạm Quỳnh Anh

Ở cặp HLV khác, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng bị khán giả la ó khi xuất hiện tại chương trình. Trước đó nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã bị một lượng khán giả tẩy chay vì lùm xùm đạo nhạc. Cụ thể, khi ca sĩ Trịnh Thăng Bình phát hiện ca khúc “Đừng như thói quen” của vị nhạc sĩ này viết có những đoạn giai điệu khá giống với bài hát của mình. Trả lời thắc mắc này, Dương Khắc Linh cho biết những ca khúc ballad có vòng hòa âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. “Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới”!

Là một nhạc sĩ có chuyên môn âm nhạc cao ở showbiz và nhiều lần lên án vấn nạn đạo nhạc nhưng với một lời giải thích lấp lửng như vậy, Dương Khắc Linh đã không làm hài lòng công chúng.

vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doi
Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương

HLV khiến khán giả bất ngờ nhất khi ngồi ghế nóng chính là ca sĩ Ali Hoàng Dương. Ở trong làng nhạc, Ali Hoàng Dương là một tên tuổi hoàn toàn mới khi anh cũng chỉ mới bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2017 với vị trí quán quân. Sau cuộc thi đến nay, âm nhạc của Ali Hoàng Dương cũng không để lại gì quá nổi bật.

Với chuyên môn còn bị đặt dấu hỏi, nhiều người cũng so sánh Ali Hoàng Dương chưa đủ tầm cỡ so với các đàn anh chị khi ngồi cùng vị trí HLV. Ngoài ra, việc có mối quan hệ thân thiết với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương – HLV kiêm giám đốc âm nhạc tại cuộc thi năm nay, Ali Hoàng Dương cũng bị nhiều lời đồn đoán nhờ “đi cửa sau” nên anh mới dễ dàng ngồi vị trí đó.

Có thể nói, chưa bao giờ dàn HLV của Giọng hát Việt nhí lại gây ra nhiều tranh cãi cho khán giả như trong cuộc thi năm nay. Hơn nữa, đây là một sân chơi dành cho thí sinh nhí nên việc khán giả khắt khe và phản ứng với những HLV có ồn ào đời tư nhạy cảm hay chuyên môn không tốt đó cũng là điều dễ hiểu.

Chặng đường phía trước của cuộc thi vẫn còn dài nên công chúng vẫn hy vọng với những lựa chọn của ban tổ chức, các HLV này sẽ mang đến một mùa thi nhiều tích cực chứ không phải những tranh cãi bên lề.

Minh Anh

vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doi"Quái kiệt” hát Opera trong Giọng hát Việt nhí khiến HLV sửng sốt
vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doiXuất hiện thêm “cậu bé dân ca” tại Giọng hát Việt nhí 2016
vi sao hlv giong hat viet nhi 2019 bi khan gia phan doiThiện Nhân, Hồng Minh 'The Voice Kids' ra mắt MV đầu tay