Vì sao chủ tiệm vàng Hoàng Mai bị bác đơn khiếu nại?

07:00 | 21/08/2014

1,335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND quận Bình Thạnh (TP HCM) đã có kết luận và bác bỏ 5 lý do khiếu nại của chủ tiệm vàng Hoàng Mai về quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là chỗ ở đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mai.

>> Chiêu "đối phó" của tiệm vàng Hoàng Mai

>> Tiệm vàng Hoàng Mai từng bị nổ mìn

>> Có cơ sở xác định tiệm vàng Hoàng Mai mua bán ngoại tệ trái phép!

>> Vụ khám xét tiệm vàng ở Bình Thạnh: “Đúng luật!”

Tiệm vàng Hoàng Mai.

Ngày 20/8, ông Huỳnh Bá Trung Nam, Phó Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh thông tin với phóng viên PetroTimes, UBND quận đã có quyết định không thuận giải quyết nội dung đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thanh Mai và giữ nguyên quyết định số 2446 của Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh về việc khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Kết luận nêu rõ, UBND quận Bình Thạnh nhận thấy 4 nội dung khiếu nại của bà Mai là không đúng. Riêng đối với nội dung khiếu nại: “Không nêu người tổ chức thực hiện và thời gian thực hiện tại quyết định số 2446 (tại Khoản 2 Điều 3 và Điều 1 của Quyết định này)" có sơ xuất nhưng không làm thay đổi nội dung của quyết định và không ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Mai.

Trong quyết định này đã thể hiện cụ thể địa chỉ, họ tên của người bị khám xét, lý do khám xét, thời gian khám, phạm vi khám. Việc tổ chức thực hiện quyết định khám xét có lập biên bản khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tại địa chỉ số 384 Bùi Hữu Nghĩa (phường 2 quận Bình Thạnh). Thành phần khám xét có Tổ công tác, chính quyền địa phương, người chứng kiến và có sự hiện diện của bà Mai.

Hiện nay, Công an quận Bình Thạnh đã trả lại cho bà Mai các tang vật (vàng, USD, đồ vật…) để phục vụ cho việc điều tra. Vì vậy, UBND quận không thu hồi quyết định 2446 về việc khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là chỗ ở đối với bà Mai là hợp lý.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc