Vì sao ca khúc chính của World Cup 2018 bị chê?

10:01 | 09/06/2018

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Live it up” được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chọn là ca khúc chính thức của World Cup năm nay. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, ca khúc đã vấp phải làn sóng phản ứng của người hâm mộ bóng đá.  

“Live it up” được viết bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha, do Diplo sản xuất, Will Smith, Nicky Jam, Era Isterefi thể hiện và chính thức được ra mắt vào ngày 24/5. Tuy nhiên, khác với các ca khúc chủ đề World Cup trước đó, “Live it up” không nhận được sự hưởng ứng từ phía người hâm mộ bóng đá.

Chỉ sau hai tuần ra mắt, “Live it up” chỉ có gần 17 triệu lượt nghe trên Youtube nhưng lượng dislike cũng lên tới hơn 48 nghìn, đây được xem là một số lượng khá lớn. Phần lớn các ý kiến bình luận đều cho rằng ca khúc có giai điệu nhạt nhòa, không gây ấn tượng như những ca khúc chủ đề trước như “Waka waka” hay “Lalala”.

vi sao ca khuc chinh cua world cup 2018 bi che
Live it up - Ca khúc chủ đề của World Cup 2018

Thậm chí, bài hát có quá nhiều yếu tố Latin trong khi thực tế là World Cup năm nay được diễn ra tại Nga. Theo tờ Independent, nhà tổ chức đã quá ám ảnh với quan niệm, các bài hát World Cup ăn khách từ trước đến nay đều gồm 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nhằm thu hút thị trường Mỹ Latin rộng lớn.

Nhiều nhà phê bình cũng nhận xét thiếu sót lớn của “Live it up” là không tôn vinh nét văn hóa nào của nước chủ nhà Nga. Khi so sánh "Live it up" với "Waka Waka" - ca khúc từng được Shakira thể hiện rất thành công ở World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi, nhiều nhà phê bình cho rằng có sự khác biệt và thiếu sót lớn giữa hai ca khúc.

Nếu như BTC cách đây 8 năm đã sử dụng nhạc cụ của người châu Phi và mượn một phần giai điệu từ bài hát của nhóm nhạc Golden Sounds (Cameroon) để làm nên giai điệu chính của bài hát, thì "Live it up" hoàn toàn đi ngược với cách làm này. Nhiều tài khoản mạng xã hội thậm chí còn la ó, kêu gọi FIFA đổi ca khúc khác.

Ca khúc Live it up

Không chỉ bài hát bị phản đối, khán giả còn “phàn nàn” về chính các nghệ sĩ. Không ít người đã mỉa mai việc FIFA lựa chọn Will Smith là người hát. Những năm vừa qua, ông dành thời gian cho môn nghệ thuật thứ Bảy nhiều hơn là ca nhạc. Will Smith vừa mới tái xuất phòng thu từ đầu tháng 5 vừa rồi, và thực tế đoạn rap do nam diễn viên thể hiện cũng bị nhận xét rời rạc.

Ca khúc Waka waka

Hai người còn lại là Era Istrefi và Nicky Jam lại đến từ 2 quốc gia không tham dự World Cup. Tờ Independent cho rằng, Era Istrefi lạm dụng giọng giả thanh, phát âm tiếng Tây Ban Nha không hay, Nicky Jam - được lựa chọn vì anh là người Mỹ gốc Dominica và Puerto Rico. Điều này càng chứng tỏ FIFA bị áp lực gây chú ý với thị trường Mỹ Latin.

FIFA World Cup 2018 - giải vô địch bóng đá thế giới sẽ chính thức diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 với 32 đội tham gia. Được biết, Will Smith, Nicky Jam và Era Istrefi sẽ biểu diễn “Live it up” trong chung kết World Cup vào ngày 15/7 tại sân vận động Luzhniki (Nga).

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.